Thứ Tư, 26/11/2014, 11:19 (GMT+7)
.

ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Lào: Mở toang cánh cửa vào bán kết

Trước lối chơi phòng ngự nhiều tầng của ĐT Lào, nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn kiên trì thi đấu để giành chiến thắng chung cuộc 3-0, và mở toang cánh cửa vào bán kết.

Đối đầu với ĐT Lào, ĐT Việt Nam có đến 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Indonesia. Với sự xuất hiện của tiền vệ Tấn Tài vốn có khả năng tổ chức tấn công tốt, HLV Toshiya Miura không giấu giếm ý đồ chơi tấn công để tìm một chiến thắng cách biệt trước đội bóng xứ Triệu voi.

Trên hàng công, Anh Đức xuất phát từ đầu cũng nhằm dụng ý, tận dụng chiều cao lý tưởng của tiền đạo này để tìm lợi thế trong các tình huống bóng bổng trước hàng phòng ngự khá thấp của Lào.

Nhưng HLV David Booth cũng tỏ ra “cáo già” khi đẩy tiền đạo Khamveng có chiều cao lên đến 1m77 về đá trung vệ nhằm hỗ trợ cho hàng thủ. Sự thay đổi này cùng với lối chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà của Lào đã khiến cho sức tấn công của ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Trong hơn nửa thời gian của hiệp 1, các học trò của ông Miura chơi khá bế tắc nên không tạo được cơ hội nào đáng kể về phía cầu môn của Lào.

Khi lối chơi tạt cánh, bóng bổng không có lối thoát, ĐT Việt Nam đã tìm cơ hội ghi bàn bằng những miếng đánh sệt ở trung lộ. Và một trong những pha bóng ấy đã giúp cho đội chủ nhà phá vỡ thế quân bình trên sân ở phút 27. Tấn Tài là người đã thực hiện quả chọc khe khá tinh tế để Minh Tuấn thoát xuống, xỉa bóng bằng mũi giày để đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Dù có bàn thắng dẫn điểm và làm chủ thế trận trong 45 phút đầu tiên nhưng phải thừa nhận rằng sức ép mà Công Vinh và đồng đội tạo về phía cầu môn của Lào không dồn dập và liên tục như kỳ vọng. Đó là lý do khiến cho ĐT Việt Nam không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn.

Phải đến khi Văn Quyết được tung vào sân ở đầu hiệp 2, rồi Thành Lương sau đó, sức ép mà đội chủ nhà dồn lên khu vực 16m50 của đội bóng Triệu voi mới thực sự mạnh mẽ và cơ hội ăn bàn tạo ra cũng nhiều hơn.

Sau những pha hãm thành liên tục, ĐT Việt Nam ghi liền 2 bàn thắng trong các phút 84 và 88 nhờ công của Công Vinh và Huy Hùng.

Với chiến thắng này, ĐT Việt Nam đã có 4 điểm sau 2 trận và tạm xếp thứ 2 ở bảng A. ĐT Lào đã chính thức bị loại sau 2 trận thua liên tiếp. Trong trận đấu sớm, ĐT Philipines đã giành thắng lợi 4-0 trước ĐT Indonesia và sớm giành vé vào bán kết.

Ở lượt đấu cuối, ĐT Việt Nam sẽ gặp Philipines trên sân Mỹ Đình, trong khi Indonesia tiếp Lào trên sân Hàng Đẫy. Cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là rất lớn khi chỉ cần kết quả hòa, còn Indonesia buộc phải thắng Lào mới hy vọng cạnh tranh chiếc vé còn lại của bảng B.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.