Thứ Sáu, 21/10/2016, 09:46 (GMT+7)
.

U19 Việt Nam lần đầu vào tứ kết U19 châu Á

Ở lượt cuối vòng bảng U19 châu Á đội tuyển U19 Việt Nam đã có 90 phút chiến đấu đầy quả cảm cầm hòa U19 Iraq  trên SVĐ Quốc gia Bahrain,  làm nên lịch sử khi giành chiếc vé vào tứ kết của giải U19 châu Á với vị trí nhì bảng B.

Các tuyển thủ Việt Nam ngay cản pha tấn công của Iraq. Ảnh: Hữu Kế bongdaplus.vn
Các tuyển thủ Việt Nam ngay cản pha tấn công của Iraq. Ảnh: Hữu Kế bongdaplus.vn

Với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm, U19 Việt Nam chủ động nhập cuộc với đội hình thấp và nhường lại thế trận cho U19 Iraq. Chính vì vậy, khung thành đội bóng áo đỏ liên tục đặt trong tình trạng "báo động đỏ" suốt 45 phút đầu tiên. Dù vậy, thủ thành Bùi Tiến Dũng cùng hàng hậu vệ đã thi đấu kiên cường, ngăn chặn các cơ hội đến từ đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực.

Quay trở lại hiệp 2  các cầu thủ của Iraq vẫn là người chủ động nắm thế trận và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Việt Nam không không chịu lép vế khi vẫn có những pha phản công chớp nhoáng, để gây sức ép ngược trở lại.

Kết thúc trận đấu không bàn thắng nào được ghi như vậy, U19 Việt Nam chính thức giành tấm vé vào chơi tứ kết giải U19 châu Á với ngôi nhì bảng B, bất chấp U19 UAE vừa đánh bại U19 Triều Tiên 3-1 ở trận đấu cùng giờ.

NHƯ LAM

.
.
.