Thứ Tư, 22/03/2017, 22:03 (GMT+7)
.

Công Phượng ghi bàn, Việt Nam có điểm vào phút cuối

Ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy, tuyển Việt Nam đã chủ động chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc để gây sức ép và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Đài Bắc Trung Hoa.​

Xuân Trường xuất sắc  vai trò kiến tạo ở tuyến giữa. Ảnh: Bongdaplus
Xuân Trường xuất sắc vai trò kiến tạo ở tuyến giữa. Ảnh: Bongdaplus

Đã có không dưới 2 cơ hội nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra. Trọng Hoàng vừa có đường căng ngang nguy hiểm, loại bỏ hàng thủ đối phương nhưng đáng tiếc tiền đạo Tuấn Tài không kịp băng vào dứt điểm.

Khi gần cuối hiệp 1 Tuấn Tài chuyền bóng thuận lợi cho Công Phượng thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng tiền đạo ĐT Việt Nam không thể dứt điểm thành bàn.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Hữu Thắng thay hàng loạt cầu thủ trẻ gia tăng sức  tấn công, và tiếp tục gây ra sức ép rất lớn lên khung thành của đội khách.

Tuy nhiên, tấn công nhiều mà không ghi bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá khi phút 84, sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Minh Long, trung vệ Tseng-wei trong pha lên tham gia tấn công đã đệm bóng chính xác, mở tỷ số cho Đài Bắc Trung Hoa.

Sau khi bị thủng lưới, ĐT Việt Nam dồn ép đối phương nghẹt thở. Và đúng thời khắc khó khăn, Công Phượng đã lên tiếng với cú dứt điểm căng, đưa bóng đập vào người hậu vệ đối phương trước khi đi thẳng vào khung thành đội khách.

Trong những phút cuối, đội tuyển Việt Nam nỗ lực thi đấu nhưng đã không thể có thêm bàn thắng, đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

BẢO LAM

.
.
.