Chủ Nhật, 23/04/2017, 11:14 (GMT+7)
.

Chelsea hạ Tottenham tiến vào chung kết FA Cup

Bất ngờ lớn nhất ở trận đấu này là việc HLV Conte đã cất cả Hazard và Diego Costa trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Chelsea ra sân với bộ 3 tấn công Willian - Pedro - Batshuayi. Cộng với sự vắng mặt của Cahill vì chấn thương, The Blues bị đánh giá khá thấp trước một Tottenham đang thăng hoa trên mọi đấu trường.

Chiến thắng xứng đáng giành cho The Blues. Ảnh: Getty/ Dailymail
Chiến thắng xứng đáng giành cho The Blues. Ảnh: Getty/ Dailymail

Thực tế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã phải đá cơ dưới trước Tottenham. Nhưng kết quả bất ngờ The Blues lại là những người vượt lên dẫn trước chỉ sau 5 phút thi đấu bởi cú sút phạt hiểm hóc ngoài vòng cấm của Willian.

Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở lên rất sôi động, và phút 18, từ cú tạt bóng của Eriksen, Harry Kane đã đánh đầu lái bóng hạ gục thủ thành Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Spurs.

Hiệp 1 kết thúc sau quả phạt đền với tình huống Son Heung-min bị trọng tài bắt lỗi với Victor Moses trong vòng cấm. Willian giúp Chelsea dẫn trước 2-1.

Hiệp 2 bắt đầu được 7 phút, Dele Alli gỡ hòa 2-2 cho Tottenham. Sau bàn thắng trên Conte mới tung cùng lúc cả Hazard và Costa vào sân. Khác biệt bắt đầu được tạo ra từ đây. Hazard tuy không có bóng nhiều vẫn chứng tỏ được đẳng cấp siêu sao của mình.

Hazar thay người đã tạo nên sự khác biệt trận đấu. Ảnh: Getty/Dailymail
Hazard thay người đã tạo nên sự khác biệt trận đấu. Ảnh: Getty/Dailymail
Phút 75, Hazard sút xa chéo góc bằng chân trái đưa bóng xuyên qua rừng chân Tottenham. 3-2 cho Chelsea. Spurs còn phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 80 bởi Nemanja Matic với cú nã đại bác vào góc chữ A, ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea.

Với chiến thắng tưng bừng ở Wembley, Chelsea đã đoạt vé vào chung kết cúp FA và đang đứng trước cơ hội giành cú đúp ở giải quốc nội. Còn với Spurs, họ một lần nữa lại thể hiện bản lĩnh non nớt và yếu kém ở thời điểm quyết định.

BẢO LAM

 

.
.
.