Thứ Bảy, 29/04/2017, 06:43 (GMT+7)
.
Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần thứ IV năm 2017 - Tranh Cúp STIGA:

Ngày hội lớn của bóng bàn phong trào

Từ năm 2014, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) bắt đầu tổ chức giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng tranh Cúp STIGA, nhằm thúc đẩy phong trào bóng bàn và tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) của tỉnh phát triển.

Bóng bàn là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi.
Bóng bàn là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi.

Phong trào phát triển sâu rộng

Bóng bàn là môn thể thao hấp dẫn người chơi bởi sự khéo léo, kỹ thuật, đề cao tính đối kháng, không tốn nhiều thể lực và ít chấn thương, phù hợp với mọi lứa tuổi. Phong trào chơi bóng bàn những năm gần đây phát triển khá sâu rộng, thu hút đông đảo nhân dân trong tỉnh tham gia tập luyện, với nhiều câu lạc bộ (CLB) được thành lập.

CLB Bóng bàn Chợ Gạo có 3 bàn thi đấu, với 8 thành viên tham gia tập luyện thường xuyên. Hằng năm, CLB Bóng bàn Chợ Gạo tham gia và tổ chức thi đấu trên 8 giải giao hữu với các CLB khác như: TX. Gò Công, CLB Hưu trí tỉnh… nhằm tạo cơ hội cho các thành viên CLB có cơ hội thi đấu, giao lưu với các CLB khác và phát triển phong trào bóng bàn của huyện. Ông Đặng Hoàng Danh (CLB Bóng bàn Chợ Gạo), người có gần 20 năm tập luyện bóng bàn, cho biết: “Tôi yêu thích bóng bàn vì môn thể thao này không tốn nhiều thể lực, ít chấn thương, phù hợp với thể trạng cơ thể. Các thành viên trong CLB chủ yếu là cán bộ hưu trí hoặc đang công tác tham gia tập luyện rèn luyện sức khỏe. Thành tích của CLB đạt nhiều kết quả khả quan tại các giải giao hữu, đặc biệt là đoạt Huy chương Bạc tại Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VII - năm 2014”.

Phong trào tập luyện bóng bàn của TP. Mỹ Tho cũng phát triển khá mạnh, có chiều sâu, với nhiều lớp dạy bóng bàn cho thanh, thiếu niên do Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho tổ chức. Hằng năm, Trung tâm tổ chức đều đặn các giải bóng bàn với sự tham gia của đông đảo vận động viên (VĐV). Vì vậy, tại Hội khỏe Phù Đổng, môn Bóng bàn luôn mang về cho TP. Mỹ Tho nhiều bộ huy chương. Hiện nay, thành phố có 5 điểm tập luyện bóng bàn với trên 50 thành viên luyện tập thường xuyên hằng ngày.

Ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu (HL-TĐ) TDTT tỉnh, cho biết: “Phong trào bóng bàn những năm gần đây có sự phát triển với khoảng 20 CLB trên toàn tỉnh. Phong trào phát triển khá sôi nổi và sâu rộng ở khắp các địa phương trong toàn tỉnh với  hàng trăm người tham gia tập luyện, nổi bật như: TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công, huyện Cái Bè, huyện Chợ Gạo…”.

Ngày hội của bóng bàn phong trào

Nhằm góp phần phát triển phong trào bóng bàn trong tỉnh và các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam, bắt đầu từ năm 2014, Sở VH-TT&DL tổ chức giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng tranh Cúp STIGA.

Qua nhiều lần tổ chức, Giải đấu dần trở thành ngày hội của những người yêu thích môn Bóng bàn trong khu vực, thể hiện qua số lượng VĐV đăng ký tham gia thi đấu ngày càng tăng.

 Giải đấu là cơ hội để các VĐV  giao lưu học hỏi kinh nghiệm thi đấu - Trao giải cho các VĐV  đạt thành tích tại giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần thứ III - năm 2016.                   Ảnh: NGỌC TRUNG
Giải đấu là cơ hội để các VĐV giao lưu học hỏi kinh nghiệm thi đấu - Trao giải cho các VĐV đạt thành tích tại giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần thứ III - năm 2016. Ảnh: NGỌC TRUNG

Tiếp nối sự thành công của 3 lần tổ chức trước, giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần thứ IV năm 2017 - tranh Cúp STIGA diễn ra từ ngày 30-4  đến 1-5 với sự tham gia của 200 VĐV ở 31 CLB đến từ các tỉnh, thành, đơn vị trong và ngoài khu vực như: Vĩnh Long, Cần Thơ, Trẻ Bình Dương, Năng khiếu TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Long An, Tây Ninh, Anh em 3 miền, Cafe Duy Minh,Leo’s Sport… Tiền Giang có 5 CLB tham gia giải đấu với 25 VĐV gồm: Châu Diều, Stiga Tiền Giang, Đoàn Kết, CST, Công ty Thiết kế Xây dựng Tiền Giang. Các VĐV tham gia thi đấu là những VĐV có trình độ B trở xuống với điểm thống kê trên các diễn đàn bóng bàn toàn quốc thấp hơn 1.700 điểm, tranh tài ở các nội dung: Đôi nam lãnh đạo và đồng đội hạng hỗn hợp 2D - 1E.

Ông Trần Phát Tài cho biết: “Giải đấu là sân chơi cho các VĐV phong trào tham gia thi đấu giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường mối quan hệ giữa các địa phương; đồng thời giới thiệu tiềm năng du lịch sông nước tỉnh nhà đến với công chúng trong cả nước. Giải đấu giúp khẳng định thế mạnh của bóng bàn Tiền Giang, một trong những đơn vị mạnh trong toàn quốc. Một điểm nổi bật nữa của giải đấu là kinh phí thực hiện được xã hội hóa 100% từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp”.

PHAN THẮNG

.
.
.