Thứ Tư, 05/04/2017, 09:28 (GMT+7)
.

Vòng loại bóng đá nữ châu Á: Việt Nam vào cuộc

Các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 (AFC Women’s Asian Cup 2018) sẽ diễn ra tại  Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Vòng loại Asian Cup nữ 2018 có 21 đội tham dự gồm: Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Jordan, Myanmar, Đài Loan (Trung Quốc), Uzbekistan, Philippines, Hong Kong (Trung Quốc), Lebanon, Bahrain, Iran, Ấn Độ, Palestine, Triều Tiên, Guam, Iraq, Singapore, Syria, Tajikistan và UAE.

Các đội được chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội có số điểm cao nhất tại mỗi bảng sẽ đủ điều kiện giành vé vào VCK cùng với 3 đội có thành tích cao nhất tại mùa giải trước gồm Nhật Bản, Australia và Trung Quốc.

Như vậy, VCK vào năm 2018 sẽ gồm 24 đội tranh tài ở Jordan.

Trong giải đấu lần này, Việt Nam đăng cai tổ chức bảng D, gồm  5 đội tuyển quốc gia là: Myanmar, Iran, Syria, Singapore và chủ nhà Việt Nam.

Ở bảng D, ĐT nữ Myanmar được coi là đối thủ nặng ký nhất với các học trò của HLV Mai Đức Chung trong việc giành tấm vé duy nhất để đến VCK.

Tại cuộc họp báo ngày 2-4, HLV ĐT Myanmar, ông Reijners Rogers đánh giá cao đội chủ nhà nhưng cũng không giấu diếm tham vọng giành được số điểm cao nhất ở bảng đấu này.

Còn 2 đội Syria và Singapore khiêm tốn cho rằng họ chỉ muốn tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế và không đặt nặng vấn đề kết quả.

Trong khi đó, ĐT nữ Iran được coi là ẩn số. HLV ĐT nữ Iran Mariam Azmoon đưa đến Hà Nội lần này một đội bóng có độ tuổi trung bình 24 và họ đặt mục tiêu giành 3 điểm trong trận ra quân gặp Myanmar chiều nay (3/4).

Về phía đội chủ nhà, HLV Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ chỉ có thời gian luyện tập trước vòng loại 1 tháng và đội đang trong thời kỳ trẻ hóa. Mặc dù vậy, các cầu thủ chủ nhà đặt quyết tâm cao để giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu.

Vào 15 giờ chiều nay (3/4), ĐT nữ Iran sẽ gặp ĐT nữ Myanmar trong trận khai mạc. ĐT nữ Việt Nam thi đấu trận ra quân vào ngày 5/4, gặp các cầu thủ nữ Syria.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.