Thứ Bảy, 13/05/2017, 09:20 (GMT+7)
.

Chelsea vô địch ngoại hạng Anh trước 2 vòng

Chelsea đang hơn Tottenham 7 điểm trước khi bước vào vòng 37 Premier League (Chelsea và Tottenham đều mới đá 35 trận). Điều đó có nghĩa rằng nếu như giành chiến thắng trước West Brom, The Blues sẽ chính thức bước lên ngôi vô địch giải đấu. Khi ấy, họ sẽ hơn Tottenham 10 điểm, trong khi đối thủ chỉ còn 3 trận trong tay.

Ảnh: Getty Images/Dailymail
Ảnh: Getty Images/Dailymail

Trong 45 phút đầu tiên, Fabregas không chỉ giúp những đợt lên bóng của Chelsea trở nên nguy hiểm mà bản thân anh còn có những cú dứt điểm làm chao đảo khung thành đối phương nhưng tỷ số vẫn chưa được mở.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không thay đổi. West Brom co cụm phòng ngự, trong khi đó, Chelsea không hề đẩy cao tốc độ trận đấu. The Blues vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng họ thi đấu khá bế tắc.

f
Ảnh: EPA/Dailymail

Thỉnh thoảng, Chelsea mới có một tình huống đáng chú ý (như pha dứt điểm của Fabregas ở phút 51) nhưng nhìn chung, họ gần như không có cửa vào khung thành của West Brom.

Để thay đổi tình thế, HLV Conte đã quyết định tung Willian và Batshuayi vào sân để thế chỗ cho Hazard và Pedro. Nước cờ của chiến lược gia người Italia đã phát huy hiệu quả khi tốc độ và thể lực của bộ đôi nói trên khiến các hậu vệ West Brom quay như chong chóng.

Phút 82, Azpilicueta có pha căng ngang cực nhanh và khó chịu từ cánh phải vào vòng cấm để Batshuayi băng vào dứt điểm cắt mặt mở tỷ số cho Chelsea. Trong tình huống này thủ thành Foster đã chạm được vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn Batshuayi ghi bàn.

s
Ảnh: Dailymail

Trong những phút còn lại, họ đã không gặp khó khăn trong việc bảo vệ tỷ số. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 1-0 và lên ngôi vô địch Premier League trước 2 vòng đấu

BẢO LAM

.
.
.