Thứ Hai, 08/05/2017, 10:05 (GMT+7)
.
Ngoại hạng Anh đêm 7-5

Arsenal hạ M.U trong trận đại chiến giành vào vị trí top 4

12 lần đối đầu Mourinho ở Premier League, HLV Wenger chưa từng biết đến mùi chiến thắng (hòa 7, thua 5). Trước đó, vị thuyền trưởng của Arsenal từng đánh bại đồng nghiệp người Bồ Đào Nha nhưng là ở trận tranh Community Shield 2015.

Trở lại diễn biến trận đấu trên sân Emirates, Arsenal đã không gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột của Man Utd.

Granit Xhaka tỏa sáng với bàn thắng khai thông bế tắc. Ảnh: Getty Images/ Dailymail
Granit Xhaka tỏa sáng với bàn thắng khai thông bế tắc. Ảnh: Getty Images/ Dailymail

Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, Man Utd đã tạo ra 2 tình huống nguy hiểm. Cả Rooney và Martial đều dứt điểm không thành công nhưng nó đã mang tới lời cảnh báo cho hàng thủ của Arsenal.

Kể từ sau cú dứt điểm bị De Gea cản phá của Ramsey, Arsenal mới lấy lại sự hưng phấn. Cộng với việc Phil Jones chưa có cảm giác bóng tốt do mới trở lại sau chấn thương, Pháo thủ đã tạo ra thế trận nhỉnh hơn trong 45 phút đầu tiên. Tuy vậy, những cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà đều trôi qua trước sự vô duyên của các tiền đạo và sự xuất sắc của thủ thành De Gea.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, Arsenal cuối cùng cũng có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Granit Xhaka ở phút 54. Cú sút xa của tiền vệ người Thụy Sỹ đưa bóng đập lưng Ander Herrera trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành David De Gea.

Danny Welbeck ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal.
Danny Welbeck ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal. Getty Images/ Dailymail


3 phút sau, hàng thủ MU, cụ thể là Chris Smalling mắc sai lầm tạo điều kiện cho Danny Welbeck bật cao đánh đầu tung lưới De Gea ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà.

Trong suốt 30 phút cuối trận, Man Utd không tạo ra cơ hội thực sự rõ rệt nào ngoài cú sút phạt của Rooney đã bị Petr Cech đổ người cứu thua. Chung cuộc, Quỷ đỏ đã chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2.

BẢO LAM

.
.
.