Thứ Bảy, 23/06/2018, 19:28 (GMT+7)
.

Cục diện bảng D, E World Cup: Kẻ chắc suất, người mất lợi thế

Cục diện bảng E World Cup 2018: Serbia đánh mất lợi thế

Việc Serbia bất ngờ thất thủ trước Thụy Sỹ đã khiến cho tình thế của họ tại bảng E gặp rất nhiều bất lợi, khi ở lượt đấu cuối họ phải đối mặt với Brazil.

Pha té ngã của Neymar khi anh có đủ thời gian quan sát trọng tài. Ảnh: Reuters.
Pha té ngã của Neymar khi anh có đủ thời gian quan sát trọng tài. Ảnh: Reuters.

Ở bảng E, Costa Rica đã chính thức chia tay World Cup 2018 sau 2 trận thua trước Serbia và Brazil. Trong khi đó, đội dẫn đầu ở lượt đấu đầu tiên là Serbia lại thua ngược 1-2 trước Thụy Sỹ, còn Brazil đã có chiến thắng đầu tiên ở giải đấu lần này.

Như vậy, Brazil đã vượt qua Serbia để leo lên dẫn đầu với 4 điểm sau 2 lượt trận. Xếp tiếp theo lần lượt là Thụy Sỹ (4 điểm nhưng kém hiệu số) và Serbia (3 điểm). Rõ ràng, lượt đấu cuối sẽ quyết định 2 tấm vé đi tiếp. Khi đó, Brazil sẽ quyết đấu Serbia, còn Thụy Sỹ chỉ phải gặp Costa Rica.

Cục diện bảng D World Cup 2018: Nigeria nắm quyền tự quyết

Croatia đã chắc 1 suất lọt vào vòng 1/8 của bảng D. Trong khi đó, suất đi tiếp là sự cạnh tranh giữa Argentina, Iceland và Nigeria.
 
Sau trận hòa ngày ra quân trước Iceland, Argentina tiếp tục gây thất vọng khi nhận thất bại 0-3 trước Croatia. Với Croatia, 2 trận thắng Nigeria và Argentina đủ giúp thầy trò Zlatko Dalic là đội đầu tiên của bảng D có vé vào vòng 1/8. 
 
Ở trận đấu muộn, Nigeria bất ngờ có chiến thắng 2-0 trước Iceland và khiến cục diện bảng D trở nên vô cùng phức tạp. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Croatia sẽ chạm trán Iceland, trong khi Nigeria phải quyết đấu với Argentina. 
 
Cơ hội giành vé còn lại vào vòng knock-out vẫn còn nguyên với cả 3 đội là Nigeria, Iceland và Argentina.
 
N. LAM (tổng hợp)

 

.
.
.