Chủ Nhật, 01/07/2018, 07:59 (GMT+7)
.

Hết thật rồi, Messi ơi!

Vậy là Đội tuyển Argentina của L. Messi đã nói lời từ biệt World Cup 2018 sau thất bại 3-4 trước Đội tuyển Pháp. Người hâm mộ cảm thấy tiếc cho sự nghiệp cầu thủ của Messi, bởi anh đã bước qua tuổi 31 mà chưa một lần đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Gương mặt buồn bã của Messi sau trận thua Pháp
Gương mặt buồn bã của Messi sau trận thua Pháp. Ảnh  FIFA.COM

Đội tuyển Argentina của L. Messi bước vào World Cup 2018 với vị thế là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. L. Messi thì tràn đầy tham vọng chinh phục danh hiệu vô địch thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp. Biết bao kỳ vọng, chờ mong của người hâm mộ vào màn trình diễn của Messi và đồng đội.

Thế nhưng, một Argentina thi đấu dưới sức ở vòng bảng đã khiến không ít khán giả thất vọng, dù trong các trận đấu đều có sự xuất hiện của số 10 L. Messi. Cầu thủ được xem là “truyền nhân” của Maradona đã thi đấu rất nỗ lực, thể hiện rất rõ khát vọng vươn lên đỉnh cao thế giới.

Tuy nhiên, Messi quá cô đơn ở Argentina.  Trong trận đấu cuối vòng bảng, Rojo giúp Argentina trở về từ cõi chết trong trận cầu “thót tim” với Nigeria. Lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng 1/8, người hâm mộ tiếp tục kỳ vọng Argentina sẽ hồi sinh mạnh mẽ. 

Trận đấu với Pháp có thể xem là một trong những trận đấu ấn tượng của Argentina tại World Cup 2018. Nhưng Pháp quá đồng đều, những nỗ lực, cố gắng của Messi và đồng đội đều chìm trong thất vọng. Cả trận Messi phải di chuyển rất rộng để tìm bóng, chắc hẳn anh đang rất nhớ những người đồng đội ở Barcelona.

Thời điểm trận đấu dần trôi về những phút cuối, lúc tỷ số là 4-2 nghiêng về Đội tuyển Pháp, đôi chân của cầu thủ 31 tuổi đã thấm mệt vì di chuyển quá nhiều.

Thế nhưng, những hy vọng và khát vọng chiến thắng của Messi vẫn còn vẹn nguyên đó. Anh vẫn nỗ lực, cố gắng để thắp lên tia hy vọng cho đồng đội bằng một đường chuyền “dọn cỗ” để Aguero ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Song, đó cũng là tất cả những gì Messi và đồng đội có thể làm được. Trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho người Pháp.

Tiếp còi của trọng tài vang lên, cổ động viên Pháp như vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, còn phía bên kia khán đài của cổ động viên Argentina là những gương mặt buồn rũ rượi, ánh mắt đau đáu nhìn một nơi xa xăm, đâu đó những giọt nước mắt đã rớt lại trên khán đài.

Ống kính camera bắt lấy hình ảnh của Messi, anh đứng chôn chân như một pho tượng. Đồng đội ở Argentina và các cầu thủ Pháp đến bên cạnh vỗ vai, ôm lấy Messi như để vỗ về an ủi. Có lẽ, Messi là người buồn nhất sau trận thua này.

Cách đây chưa lâu, vào ngày 24-6, Messi đã đón sinh nhật lần thứ 31. Hơn ai hết, Messi hiểu sự nghiệt ngã của thời gian. 4 năm sau, Messi đã 35 tuổi, cái tuổi mà người ta đã có thể gọi anh là “lão tướng” ,khó mà có thể chinh phục đỉnh cao World cup. Sự nghiệp của siêu sao L. Messi trong màu áo Đội tuyển Argentina có lẽ đã khép lại từ đây. Hết thật rồi, Messi ơi!

PHƯƠNG DU

.
.
.