Chủ Nhật, 07/10/2018, 16:37 (GMT+7)
.

V.League chuẩn bị về đích

Vòng đấu cuối của V.League 2018 sẽ diễn ra vào chiều mai (8-10) trên các sân cỏ cả nước. Vậy là một mùa giải chuyên nghiệp sôi động và cũng có không ít biến động của bóng đá nước nhà chuẩn bị hạ màn.

Với phong độ cực kỳ ấn tượng cùng một kỷ lục thuộc loại vô tiền khoáng hậu khi chỉ thua 1 trận, nhưng có đến 24 trận bất bại (trong đó có 20 trận thắng tính đến vòng 25), Hà Nội FC đã lên ngôi trước 5 vòng đấu. Đây là nhà vô địch có số trận thua ít nhất trong lịch sử V.League tính đến thời điểm này.
 
Khi Hà Nội FC đã sớm chạm đích từ vòng 21, các đội bóng mạnh khác chỉ còn đích ngắm là ngôi á quân. Đến giờ, vị trí đó vẫn là cuộc đua quyết liệt giữa FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa. Ai là á quân của V.League năm nay? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút thi đấu giữa chính hai CLB kể trên tại sân Thanh Hóa.
 
 
Tuy nhiên, trận đấu được giới chuyên môn và NHM háo hức chờ đợi ở vòng đấu cuối lại diễn ra trên sân Cần Thơ. Ở đó có cuộc đối đầu giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định với tính chất không khác gì trận chung kết.
Nghiệt ngã thay, đấy lại là “chung kết ngược” nhằm xác định chủ nhân của chiếc vé trực tiếp xuống chơi giải hạng Nhất năm sau. Đội thắng trận sau đó vài ngày cũng sẽ đi tranh play-off với Hà Nội B để xác định suất còn lại dự V.League năm sau.
 
Với phong độ khá ấn tượng hồi đầu mùa, chẳng ai nghĩ XSKT Cần Thơ lại rơi vào tình cảnh trớ trêu thế này. Thậm chí, đội bóng xứ Tây Đô đang thất thế trong cuộc đua trụ hạng.
 
Cùng cảnh ngộ, Nam Định cũng đang vẫy vùng để có thể trụ lại V.League ngay mùa giải đầu tiên trở lại với vai trò của một tân binh. Có vẻ như cái áo chuyên nghiệp vẫn quá khổ với đội bóng thành Nam.
 
Chiều mai V.League 2018 sẽ về đích. Ở đấy sẽ có nhiều nụ cười, nhưng chắc chắn cũng không ít những giọt nước mắt!

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.