Thứ Sáu, 05/10/2018, 14:24 (GMT+7)
.

Pencak Silat đặt mục tiêu 1 HCV, Muay Thái lần đầu "ra quân"

Tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc năm 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, Đội Pencak Silat Tiền Giang tham gia thi đấu với 9 vận động viên (VĐV) và đặt mục tiêu đoạt 1 Huy chương Vàng (HCV).

Đội Pencak Silat Tiền Giang đang trong  giai đoạn tập trung tập luyện để chuẩn bị  cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.
Đội Pencak Silat Tiền Giang đang trong giai đoạn tập trung tập luyện để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

PENCAK SILAT SẼ GẶP KHÓ

Thành tích của Đội Pencak Silat Tiền Giang trong những năm gần đây ở các giải đấu cấp quốc gia vẫn còn khá khiêm tốn, khi chỉ đoạt được 1 HCV, 1 Huy chương Bạc (HCB), 2 Huy chương Đồng (HCĐ) tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014, còn gần đây nhất ở Giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc năm 2017 đoạt 2 HCV, 3 HCĐ...

Tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 diễn ra vào cuối tháng 11 tới, Đội Pencak Silat tỉnh sẽ tham gia thi đấu 9 VĐV ở nội dung đối kháng với các hạng cân 45 kg, 50 kg nữ; 50 kg, 55 kg, 60 kg, 70 kg, 95 kg, 110 kg nam.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển Pencak Silat Tiền Giang Lê Thị Hằng cho biết, đại hội lần này Đội tuyển Pencak Silat tỉnh có 4 VĐV chủ lực có khả năng cạnh tranh HCV gồm: VĐV Mạch Quốc Hưng (hạng cân 95 kg nam, đương kim HCV Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014), VĐV Huỳnh Tuấn Việt (hạng cân 110 kg nam), VĐV Bùi Thảo Mai (45 kg nữ), VĐV Lê Thị Ngọc Hân (50 kg nữ).

Bên cạnh đó, đội tuyển tỉnh còn có một số VĐV tham gia thi đấu ở các hạng cân 50 kg, 55 kg nam. Dù các VĐV thi đấu ở các hạng cân này còn trẻ nhưng đang có phong độ  thi đấu cao, có khả năng tranh chấp HCĐ.

Cũng theo HLV Lê Thị Hằng, Đội Pencak Silat tỉnh lần này không tham gia thi đấu ở nội dung biểu diễn quyền do đội chưa có HLV chuyên về hướng dẫn tập luyện nội dung này nên các VĐV trong đội không đáp ứng được yêu cầu thi đấu ở giải lớn như Đại hội TDTT toàn quốc.

Đội Pencak Silat Tiền Giang chỉ đặt mục tiêu đoạt 1 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới do chịu sự cạnh tranh rất quyết liệt tấm HCV với các đội rất mạnh ở tỉnh, thành phía Bắc và ngành như: Hà Nội, Hải Dương, Đà Nẵng, Quân đội...

Để chuẩn bị cho giải đấu, bên cạnh việc tập trung tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT tỉnh, Đội Pencak Silat Tiền Giang còn tham gia thi đấu tập huấn với các đơn vị như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… vào các dịp cuối tuần để các VĐV cọ xát tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

MUAY THÁI LẦN ĐẦU “RA QUÂN”

Muay Thái là môn thể thao “đặc biệt” nhất trong những môn đăng ký thi đấu của Đoàn Thể thao Tiền Giang tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sắp tới. Đặc biệt bởi hiện tại Muay Thái vẫn chưa thành lập Đội tuyển cấp tỉnh chính thức. Lực lượng của Đội Muay Thái Tiền Giang tham dự Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới là những VĐV của Đội Pencak Silat tỉnh.

Theo HLV Lê Thị Hằng, bắt đầu từ năm 2017, được sự quan tâm của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT tỉnh nhằm phát triển đa dạng các môn võ thuật của Tiền Giang, Ban huấn luyện đội đã tuyển chọn một số VĐV có tố chất phù hợp để tập luyện song song 2 bộ môn là Pencak Silat và Muay Thái để tạo nguồn VĐV phát triển Đội Muay Thái Tiền Giang trong thời gian tới. Vì 2 bộ môn võ thuật này có một số nét khá tương đồng nhau nên các VĐV dễ dàng nắm bắt và tập luyện.

Tuy vẫn còn khá “non nớt” nhưng Muay Thái Tiền Giang đã giành được một số thành tích đáng khích lệ trong thời gian qua như: 3 HCB, 3 HCĐ tại Giải Vô địch Muay Thái toàn quốc và Giải Cúp các Câu lạc bộ Muay Thái toàn quốc năm 2017; 2 HCV, 1 HCB, 9 HCĐ tại các Giải Vô địch trẻ Muay Thái  toàn quốc, Giải Cúp các Câu lạc bộ Muay Thái toàn quốc năm 2018.

Lần đầu tiên tham dự ngày hội thể thao lớn nhất cả nước, Muay Thái Tiền Giang tham gia thi đấu với 6 VĐV ở nội dung đối kháng với các hạng cân 63 kg, 67 kg, 75 kg nữ và 71 kg, 75 kg, 81 kg nam.

Do lần đầu tiên tham gia thi đấu tại giải nên Muay Thái Tiền Giang không đặt mục tiêu thành tích cụ thể, nhưng đội vẫn có một số VĐV triển vọng có khả năng tranh chấp huy chương như: Phạm Nhựt Tâm, Phan Khai Tâm, Cao Thị Mỹ Xuyên...                    

PHAN THẮNG

.
.
.