Thứ Tư, 03/10/2018, 10:44 (GMT+7)
.

Vòng áp chót V-League: Chờ chung kết ngược!

Tại vòng 25 V-League, Nam Định xuất sắc đánh bại Bình Dương trong khi Cần Thơ dễ dàng để thua Hà Nội.

Chức vô địch V-League năm nay sớm đã thuộc về Hà Nội FC khi họ đã tạo ra khoảng cách quá lớn về điểm số so với các đội bóng còn lại. Tuy nhiên, giải đấu số 1 Việt Nam vẫn rất hấp dẫn ở những vòng đấu cuối cùng khi Nam Định và Cần Thơ cạnh tranh tấm vé dự play-off trụ hạng.

Trong loạt trận vòng áp chót diễn ra vào chiều nay, cả Nam Định và Cần Thơ lần lượt phải chạm trán những đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Bình Dương và Hà Nội. Dù vậy, Nam Định đã vượt khó để có được lợi thế cực lớn cho suất dự play-off.

Cụ thể, Nam Định xuất sắc đánh bại Bình Dương 2-1, trong khi Cần Thơ dễ dàng để thua Hà Nội 0-3. Qua đó, trên BXH sau vòng 25, Nam Định hơn Cần Thơ đúng 3 điểm đồng thời dương 5 về hiệu số bàn thắng bại (-12 so với -17).

Ở trận đấu này, Nam Định tận dụng lợi thế sân nhà để tạo ra thế trận lấn lướt ngay ở những phút đầu tiên trước Bình Dương. Chỉ sau khoảng nửa thời gian hiệp 1, họ đã vượt lên dẫn trước với pha lập công của Văn Thuận. Với tính chất quan trọng của trận đấu, đội chủ nhà sau đó đã chơi chậm lại để bảo toàn tỉ số.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Nam Định chơi chắc chắn với thế trận phòng ngự phản công chặt chẽ, trong khi Bình Dương cũng không quá mặn mà trong việc đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Chỉ đến khi đội chủ nhà nhân đôi cách biệt ở phút 81 thì đội bóng thuộc vùng Đông Nam Bộ mới vùng lên để có được bàn thắng rút ngắn xuống còn 1-2. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Ở cặp đấu giữa Hà Nội và Cần Thơ đã diễn ra theo thế trận 1 chiều từ đầu đến cuối. Đội bóng thủ đô đã giành chức vô địch nhưng vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao, họ gần như liên tục ép sân khiến Cần Thơ co cụm phòng ngự.

Mặc dù rất cố gắng bảo toàn mành lưới trong khoảng 2/3 thời gian của trận đấu nhưng cuối cùng Cần Thơ cũng không thể trụ vững. Lần lượt Văn Quyết, Samson và Bolaji là những người ghi bàn để ấn định chiến thắng 3-0 Hà Nội chỉ trong khoảng 30 phút cuối trận.

Ở lượt đấu cuối, Cần Thơ sẽ tiếp đón Nam Định trên sân nhà. Để lật ngược thế cờ giành vé play-off, Cần Thơ cần phải thắng với cách biệt tối thiểu 5 bàn. Đây xem ra là nhiệm vụ quá khó khi họ có lực lượng và phong độ kém hơn Nam Định.

(Theo bongdaso.com.vn)

.
.
.