Thứ Sáu, 09/11/2018, 10:25 (GMT+7)
.
AFF Suzuki Cup 2018:

Đội tuyển Việt Nam có khởi đầu thuận lợi

(ABO) Đội tuyển Bóng đá Việt Nam (gọi tắt là Đội tuyển Việt Nam) đã có khởi đầu thuận lợi tại AFF Suzuki Cup 2018 sau khi đánh bại Đội tuyển Lào với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách. Khác với dự đoán, các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn khi có trận đấu khá dễ dàng trước chủ nhà Lào.

Những tưởng các học trò của “thầy Park” sẽ bị “khớp” tâm lý khi phải thi đấu trên sân khách ngay trận ra quân với áp lực cửa trên, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất bình tĩnh và bản lĩnh trong suốt trận đấu, không hề có sự nóng vội nào. Sự bình tĩnh ấy thể hiện rõ ở các tình huống dẫn đến các bàn thắng của Công Phượng (phút 11), Anh Đức (phút 45), Quang Hải (phút 68).

Đội tuyển Việ Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại AFF Suzuki Cup 2018.
Đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trong suốt diễn biến của trận đấu, HLV Sundramoorthy đã cho các cầu thủ Lào chơi với một đội hình thấp và chủ động phòng ngự chờ cơ hội phản công. Trước thế trận đó của đối thủ, HLV Park Hang-seo đã cho thấy bản lĩnh của mình khi cho các cầu thủ Việt Nam chơi tấn công với nhịp độ chậm để có thể giữ vững hàng phòng ngự, tránh các tình huống phản công nguy hiểm của đối thủ.

Với khả năng bao quát tốt của hàng tiền vệ với sự góp mặt của Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Quang Hải, Đội tuyển Việt Nam dễ dàng làm chủ được khu vực giữa sân khi cắt đứt được các pha lên bóng của đối thủ và tung ra các đường chuyền tấn công chính xác.

Dù không chịu nhiều áp lực, nhưng hàng phòng ngự của Việt Nam cũng đã có một trận đấu khá tốt. Kinh nghiệm của Ngọc Hải cộng với sức trẻ của Duy Mạnh, Đình Trọng đã giúp hàng phòng ngự Đội tuyển Việt Nam chơi khá chủ động với nhiều tình huống dâng cao cắt bóng chính xác.

Trong khuôn khổ loạt trận đầu của bảng A, AFF Suzuki Cup 2018, Đội tuyển Malaysia đã có chiến thắng sát nút 1-0 trước Campuchia. Với kết quả này, Đội tuyển Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng A (hơn Malaysia về hiệu số bàn thắng).

Từ sự chắc chắn của hàng phòng ngự và hàng tiền vệ, Đội tuyển Việt Nam đã có thế trận áp đảo hoàn toàn với tỷ lệ kiểm soát bóng có lúc trên 80% và thực hiện được nhiều đường tấn công sắc sảo.

HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các học trò triển khai nhiều bài tấn công để áp sát khung thành đối phương từ phát triển bóng ra biên để tạt cánh hoặc chuyền về trung lộ để tiền vệ dứt điểm, cho đến các miếng đánh trực diện thẳng vào trung tâm hàng phòng ngự của đối thủ từ những đường chuyền chính xác của hàng tiền vệ. Với nhiều miếng đánh đa dạng, các cầu thủ Việt Nam đã không ít lần khiến đối thủ phải lúng túng.

Dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang-seo ở trận đấu này là rất lớn, khi ông đã cho các cầu thủ triển khai đội hình với cự ly khá tốt và tổ chức áp sát, cắt bóng ngay trên sân đối phương hạn chế các đường lên bóng của Đội tuyển Lào. Dù chơi tấn công, nhưng mỗi khi đối thủ dâng cao, Đội tuyển Việt Nam luôn đảm bảo hai lớp phòng ngự để đánh chặn đối thủ.

Với những gì đã thể hiện, Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy mình là một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua đến chức Vô địch AFF Suzuki Cup 2018 năm nay và gửi lời chào nặng ký đến các đối thủ. Tại lượt trận thứ 2 của bảng A, Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Malaysia vào lúc 19 giờ 30 ngày 16-11, đây được xem là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng A.

PHAN CAO

.
.
.