Thứ Hai, 05/11/2018, 15:56 (GMT+7)
.

Hủy diệt Southampton, Man xanh độc chiếm ngôi đầu

Với chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Southampton, Man City đã đòi lại ngôi đầu bảng Premier League chỉ một ngày sau khi bị mất vào Liverpool. Đó là màn trình diễn siêu đẳng của Man Xanh khi hàng loạt ngôi sao cùng lúc tỏa sáng!

Man.City trình diễn thứ năng lực tấn công mà Southampton không thể chống đỡ. Ảnh: Getty Images
Man City trình diễn thứ năng lực tấn công mà Southampton không thể chống đỡ. Ảnh: Getty Images

Đội chủ sân Etihad vươn lên dẫn trước 3 bàn thắng sau 18 phút, nhờ các pha lập công của Sergio Aguero và David Silva sau bàn phản lưới nhà của Wesley Hoedt. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự đã dẫn đến việc thủ thành Ederson phạm lỗi với Danny Ings trong vòng cấm, để cầu thủ này sút thắng phạt đền và thu hẹp cách biệt ở phút 30.

Mặc dù vậy, bàn thua chỉ là một vết đen nhỏ trong tổng thể một màn trình diễn rất xuất sắc của Man City. Trong đó phải kể đến màn trình diễn xuất sắc của Raheem Sterling và Leroy Sane, những người đã ghi 3 bàn còn lại - bao gồm Sterling với cú đúp để làm tròn con số 50 bàn ghi cho Man City.

Với kết quả 6-1, đây là lần thứ 12 Man City ghi 5 bàn trở lên trong một trận đấu Premier League dưới quyền HLV Guardiola. Và, giúp họ tạo nên cách biệt 2 điểm so với đội nhì bảng Chelsea - đội cũng xuất sắc đánh bại Crystal Palace 3-1 để vượt qua Liverpool - cùng với đó là hiệu số vượt trội +29 so với +19.

Bên cạnh Man City thì Liverpool và Chelsea đều đang thể hiện thứ phong độ tuyệt vời. Với Arsenal, họ đã cho thấy rõ năng lực qua kết quả hòa Liverpool trước đó. Tottenham mặc dù gặp nhiều vấn đề nhưng họ vẫn đang thắng. Tất nhiên, Man United vẫn luôn ở đó. Đây tiếp tục là một mùa giải đầy khó khăn, tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi vẫn ổn định như từng thể hiện ở mùa trước”.

Cùng giờ chủ nhà Chelsea khởi đầu đầy tự tin, có phần áp đảo đối thủ Crystal Palace. Bàn thắng đầu tiên được ghi ở phút 32 do công Morata. Thầy trò HLV Sarri có chiến thắng chung cuộc 3-1, qua đó trở lại ngôi vị nhì bảng với 27 điểm sau 11 vòng đấu.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.