Thứ Ba, 30/10/2018, 09:50 (GMT+7)
.

Tottenham 0-1 Man City: Bản lĩnh quân vương

Cho dù rất cố gắng như Tottenham hoàn toàn bất lực trước Man City mạnh hơn hẳn về mọi mặt. 90 phút ở Wembley rạng sáng nay chứng kiến một trong những trận đấu bế tắc nhất của họ dưới thời HLV Mauricio Pochettino khi họ chỉ có vỏn vẹn 4 pha dứt điểm và đúng 1 cơ hội ghi bàn.

Trong khi đó tính hoa mỹ phần nào che mờ sự thực dụng của Man City, thế nên ít ai để ý đến sự chắc chắn mà hàng phòng ngự đội bóng áo xanh thành Manchester tạo ra. Nên đến cuộc chạm trán Tottenham thì sự thực dụng được thể hiện một cách rõ rệt.

Tottenham vẫn dưới Man City một bậc.
Tottenham vẫn dưới Man City một bậc.

Và Man City vượt lên ngay ở phút thứ 6, xuất phát từ một tình huống chiến thắng trong tranh chấp bóng bổng của Raheem Sterling. Sau pha không chiến với Trippier, Sterling dùng tốc độ thoát xuống lấy bóng rồi chuyền bóng cho Mahrez băng lên dứt điểm tung lưới Tottenham.

Thủng lưới sớm, Tottenham buộc phải dâng cao tấn công. Tuy vậy, họ hoàn toàn bế tắc trước khả năng tổ chức phòng ngự tuyệt vời của Man City. Trong suốt hiệp 1, Tottenham có đúng 1 cú sút của Harry Kane
Bước sang hiệp 2, tình thế không thay đổi,Tottenham có những thời điểm cầm bóng nhiều hơn Man City nhưng không thể tiếp cận khung thành của Ederson.

Với 3 điểm giành được, Man City đã tái chiếm ngôi đầu bảng của Liverpool và thể hiện sức mạnh khủng khiếp. Trong khi đó, Tottenham rơi xuống thứ 5, kém 2 đội đầu bảng 5 điểm.

Ngoài ra, đây là trận đấu thứ 6 liên tiếp Man City giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh, một thống kê rất đáng chú ý chứng minh cho sự chắc chắn của Man City. Trong khi đó, Tottenham tụt xuống vị trí thứ 5.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.