Thứ Năm, 06/12/2018, 09:01 (GMT+7)
.

Thái Lan vs Malaysia 2-2: Malaysia chờ Việt Nam ở chung kết

Hai lần bị dẫn trước nhưng Malaysia vẫn thi đấu kiên cường để kết thúc với tỷ số hòa 2-2 trước Thái Lan. Với việc ghi được bàn thắng trên sân nhà ĐKVĐ, Malaysia đã giành vé vào chơi trận chung kết AFF Suziki Cup 2018.
Malaysia (áo vàng) giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018 sau khi hạ bệ Thái Lan. (Nguồn: Getty Images)
Malaysia (áo vàng) giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018 sau khi hạ bệ Thái Lan. (Nguồn: Getty Images)
Hòa không bàn thắng trên sân nhà nên Malaysia đến Thái Lan với nhiệm vụ ít nhất phải thu về một trận hòa có bàn thắng. Nhưng đất Chùa vàng được coi là nơi “đi dễ khó về” đối với nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2010. Lịch sử đối đầu trong hơn 10 năm qua với 5 trận toàn thua càng chống lại Malaysia trong chuyến làm  khách này.

Và Adisak Kraisorn đã sắm vai tội đồ khi sút hỏng penalty ở phút bù giờ khiến Thái Lan phải cay đắng nhìn Malaysia giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Hòa 2-2 ở lượt về, Malaysia và Thái Lan kết thúc 2 lượt trận bán kết với tổng tỷ số là 2-2. Do luật bàn thắng trên sân khách nên Malaysia đã vượt mặt Thái Lan để giành vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ tiếp theo của Malaysia sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Việt Nam và Philippines.

Ở chung kết AFF Suzuki Cup 2018, đối thủ của Malaysia sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa Việt Nam và Philippines - sẽ được quyết định sau trận cầu tại sân Mỹ Đình vào tối 6-12.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.