Thứ Ba, 19/02/2019, 22:09 (GMT+7)
.
Giải Vô địch Bóng đá U22 Đông Nam Á:

U22 Việt Nam giành vé vào chơi vòng bán kết

(ABO) Đội tuyển Bóng đá U22 (gọi tắt là U22) Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước U22 Timor – Leste để giành vé sớm vào bán kết Giải Vô địch Bóng đá U22 Đông Nam Á 2019.

Sau trận đấu mở màn khó khăn trước U22 Philippines, U22 Việt Nam tiếp tục vấp phải sự khó chịu đến từ các cầu thủ U22 Timor – Leste trong hiệp 1.

Dù có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng U22 Việt Nam vẫn tiếp tục sử dụng lối chơi bóng bổng và phát triển bóng ra 2 biên.

Lối chơi này đã bế tắc hoàn toàn trước các cầu thủ U22 Timor – Leste nhỉnh hơn về thể lực.

U22 Việt Nam (áo trắng) thẳng tiến vào bán kết sau hai trận thắng. Ảnh: Vietnamnet.vn
U22 Việt Nam (áo trắng) thẳng tiến vào bán kết sau hai trận thắng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, U22 Việt Nam đã có được bàn thắng có phần may mắn nhờ công của Danh Trung ở phút 39 sau khi bóng bật lại từ pha phá bóng hỏng của thủ môn U22 Timor – Leste.

Sau bàn thắng, U22 Việt Nam chơi thanh thoát và đa dạng hơn với nhiều tình huống phối hợp ở trung lộ để có thêm 3 bàn thắng.              .

Các cầu thủ U22 Việt Nam gần như đã gỡ được sức ép tâm lý khi ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu các cầu thủ chơi khá thăng hoa với nhiều pha phối hợp tốt và tự tin đi bóng vượt qua các đối thủ.

Dù vậy, nhìn chung lối chơi của U22 Việt Nam vẫn chưa thật sự sắc sảo và tạo được sức hút.

So với lứa đàn anh như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tạo nên cơn sốt khi còn ở lứa tuổi U22 cách đây vài năm thì lứa cầu thủ U22 Việt Nam lần này vẫn còn “khá non nớt” và nóng vội.

Trong các pha xử lý quyết định, các cầu thủ vẫn còn thiếu sự tinh quái và lạnh lùng để có thể tạo nên sự khác biệt.

Nếu có thể xử lý tốt hơn, các cầu thủ U22 Việt Nam đã có thể đánh bại đối thủ với tỷ số cao hơn.

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ còn một trận đấu nữa ở lượt trận cuối cùng của bảng A gặp U22 Thái Lan vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 21-2.

PHAN THẮNG

 

.
.
.