Thứ Sáu, 10/05/2019, 21:07 (GMT+7)
.

Trước vòng hạ màn Premier League: Cơn điên cuối cùng

Bóng đá Anh đang trải qua những ngày “điên rồ” nhất trong lịch sử, và cơn điên ở Premier League sẽ kết thúc vào tối Chủ nhật tuần này.

Người Anh đang nở mày nở mặt vì Premier League. Họ có cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất châu Âu mùa này. Trong khi Italia, Tây Ban Nha và Pháp đều sớm xác định đội lên ngôi, Đức gần như đã “hạ màn”, thì Premier League chỉ có thể xác định nhà vô địch ở vòng đấu cuối cùng. Không những thế, Premier League còn thống trị bóng đá châu Âu với 2 trận chung kết Champions League và Europa League “toàn Anh”.

 

Có thể nói, bóng đá Anh đang trải qua những ngày “điên rồ” nhất lịch sử, và nhiều người đang chờ đợi một cuộc rượt đuổi hấp dẫn nữa giữa Liverpool và Man City trong ngày hạ màn Premier League. Lúc này, Liverpool đang kém Man City 1 điểm và kém cả hiệu số bàn thắng thua (+65 so với +69).

Về lý thuyết, Liverpool có hai khả năng lên ngôi vô địch. Họ sẽ chắc chắn vô địch nếu thắng Wolves trong khi Man City không thắng Brighton. Họ sẽ vô địch nếu hòa Wolves trong khi Man City thua Brighton với cách biệt 5 bàn. Tất nhiên, khả năng thứ hai gần như không thể xảy ra. Trong trường hợp Liverpool thua Wolves, họ sẽ tự tay dâng cúp bạc cho Man City.

 

Kịch bản hấp dẫn nhất với người hâm mộ trung lập sẽ giống như năm 2012, khi Man City chỉ vô địch nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Sergio Aguero. Để như vậy, Liverpool sẽ dẫn trước Wolves 1 bàn trong khi Man City bị Brighton cầm chân, hoặc thậm chí dẫn trước trong khi trận đấu vẫn còn thời gian. Và sau đó, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Liverpool có thể bị Wolves gỡ hòa phút chót, hoặc Man City không tài nào xuyên thủng hàng thủ Brighton… Mọi chuyện sẽ ngã ngũ sau loạt trận diễn ra vào lúc 21h00 tối Chủ nhật này.

Ở các trận đấu khác, mọi thứ gần như đã được định đoạt. 3 đội Cardiff City, Fulham và Huddersfield đã chắc chắn phải xuống hạng. Wolverhampton đã chắc chắn giành vị trí thứ 7 và đang chờ vé vớt tham dự Europa League mùa sau. Arsenal vẫn còn cơ hội mong manh lọt vào top 4 nhưng cực kỳ khó khăn khi kém Tottenham 3 điểm và 8 bàn thắng. Ở lượt trận này, Arsenal buộc phải thắng đậm Burnley trong khi Tottenham phải thua đậm Everton. Đây là khả năng quá khó xảy ra khi mà Everton đã hết động lực thi đấu.

(Theo bongdaso.com.vn)

.
.
.