Thứ Sáu, 07/06/2019, 20:09 (GMT+7)
.

Curacao là "thuốc thử liều cao" dành cho Đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Bóng đá (Đội tuyển) Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Curacao ở trận chung kết King’s Cup 2019 diễn ra vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 8-6. Với đội hình chất lượng, Curacao sẽ là “quân xanh” chất lượng để Đội tuyển Việt Nam “thử lửa” trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Curacao ở trận chung kết King’s Cup 2019.                                                                                                                Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Curacao ở trận chung kết King’s Cup 2019. Ảnh: Vietnamnet.vn

NHỮNG “THỬ NGHIỆM” HIỆU QUẢ

Đội tuyển Việt Nam đã có trận ra quân khá vất vả trước đội chủ nhà Thái Lan. Dù chỉ là giải đấu giao hữu, nhưng Thái Lan đã nhập cuộc “máu lửa” với nhiều pha tranh chấp quyết liệt, các tình huống va chạm liên tục của các cầu thủ. Tuyến giữa là điểm nóng nhất của trận đấu khi các cầu thủ cố gắng giành quyền kiểm soát bóng.

Ở hàng tiền vệ, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã tin tưởng tung Tuấn Anh vào sân ngay từ đầu để “thử sức” và thử nghiệm cách bố trí tuyến giữa mới. Cùng với Hùng Dũng, Tuấn Anh đã làm tốt nhiệm vụ đánh chặn và phát động tấn công ở khu trung tuyến.

Với sự xuất hiện của Tuấn Anh, tuyến giữa của Việt Nam đã trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn với phong cách chơi bóng có phần “nghệ sĩ” của Tuấn Anh. Tuấn Anh với những cú ngoặt bóng và những đường chuyền mang tính sáng tạo cao đã tạo ra những nét mới trong luân chuyển và thu hồi bóng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Tuy vẫn còn hạn chế trong tranh chấp tay đôi trước lối chơi khó chịu của đối thủ, nhưng Tuấn Anh đã chơi tròn vai trong hơn 70 phút thi đấu trên sân, đáp lại niềm tin của “thầy Park”.

Một “thử nghiệm” chú ý khác của HLV Park Hang-seo trong trận đấu này là việc quyết định thay đổi chiến thuật từ 3-4-3 sang 4-3-3 ở hiệp 2. Đây là lần đầu tiên Đội tuyển Việt Nam thi đấu với hàng phòng ngự 4 người kể từ khi HLV Park Hang-seo tiếp quản đội tuyển.

Càng thi đấu nhiều, HLV Park Hang-seo càng cho thấy tài “thao lược” khi lối chơi Đội tuyển Việt Nam không bị đóng khuôn, mà vận hành rất linh hoạt. Với đội hình 4-3-3, Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khá tốt khi tuyến giữa và hàng phòng ngự được gia cố nhưng vẫn giữ được nhịp tấn công.

Các cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật tốt như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải… cộng với các tiền vệ chơi chắc chắn và sáng tạo như Tuấn Anh, Xuân Trường… đã khiến cho đối thủ lúng túng trước các đường lên bóng tấn công của Việt Nam. Những “thử nghiệm” trên của HLV Park Hang-seo rất có thể sẽ là tiền đề để Việt Nam tiếp tục trình diễn chiến thuật mới trong trận chung kết với Curacao sắp tới.

“QUÂN XANH” CHẤT LƯỢNG

Curacao là đội được đánh giá mạnh nhất ở King’s Cup 2019 với đội hình được định giá hơn 21 triệu USD. Đội tuyển đến từ vùng biển Caribe tham dự giải đấu lần này với mục tiêu giành chức Vô địch. Curacao mang đến King’s Cup 2019 đội hình khá hùng hậu với nhiều cầu thủ đang thi đấu đỉnh cao như: Eloy Room (PSV, Hà Lan), Cuco Martina (Everton, Anh), Bacuna (Cadiff, Anh)… Curacao chính là “thuốc thử liều cao” dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 dài hơi phía trước.

Trong trận thắng Ấn Độ 3-1, Curacao đã cho thấy sức mạnh của mình khi dồn ép đối thủ về sân nhà. Các đường tấn công của Curacao rất đa dạng và biến đổi linh hoạt từ trung lộ cho đến tấn công biên. Với thể hình và tốc độ tốt, các cầu thủ Curacao rất nguy hiểm trong các tình huống phản công để “kết liễu” đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Thái Lan đã nhiều lần sơ hở để cho đối phương phản công nguy hiểm. Trận đấu sắp tới gặp các cầu thủ Curacao, HLV Park Hang-seo chắc hẳn sẽ có sự thay đổi ở tuyến giữa để tăng khả năng tranh chấp bóng và đánh chặn cho Đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng các phương án “thử nghiệm” mới về bố trí nhân sự, sơ đồ chiến thuật để chuẩn bị tối ưu nhất cho Đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

CAO THẮNG

.
.
.