Chủ Nhật, 02/06/2019, 20:15 (GMT+7)
.

Hạ Tottenham, Liverpool giành chức vô địch Champions League

Chiến thắng của Liverpool mở ra từ rất sớm. Chính xác thì ngay ở phút thi đấu đầu tiên, họ đã được hưởng phạt đền từ tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của tiền vệ Moussa Sissoko. Trên chấm 11m, Mohamed Salah đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Hugo Lloris đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Liverpool giành chức vô địch Champions League. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Liverpool giành chức vô địch Champions League. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Sau khi có bàn thắng từ rất sớm, Liverpool chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự - phản công. Vì vậy, dù kiểm soát bóng với tỷ lệ áp đảo trong phần còn lại của hiệp 1, Spurs không thể ghi bàn gỡ hòa. Harry Kane trong ngày tái xuất cũng mất hút gần như hoàn toàn trước sự đeo bám của Van Dijk và hàng thủ Liverpool.

Salah ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool từ chấm 11 m. Ảnh: AP.
Salah ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool từ chấm 11 m. Ảnh: AP.

Thế trận tương tự được Liverpool duy trì ở hiệp đấu thứ 2. Có khác là Tottenham gia tăng áp lực lớn hơn. HLV Pochettino cũng đã tăng cường hàng công với sự góp mặt của Lucas Moura và Fernando Llorente. Gây sức ép lớn, đội bóng thủ đô London đã tạo ra không ít cơ hội nhưng thủ thành Alisson Becker lại có một ngày thi đấu xuất sắc. Anh đã từ chối hàng loạt cơ hội ăn bàn của Spurs, trong đó phải kể tới cú sút phạt hiểm hóc của Eriksen.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Tottenham đã phải trả giá ở phút 87. Từ tình huống đá phạt góc, tiền đạo vào sân thay người, Divock Origi đã tung cú sút chân trái hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. Đây cũng là dấu chấm hết cho nỗ lực của Tottenham ở trận chung kết.

Liverpool đã trở thành nhà vô địch Champions League mùa giải 2018-19 sau khi có chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở trận chung kết toàn Anh tại Wanda Metropolitano.

Đây cũng là chức vô địch C1/Champions League thứ 6 trong lịch sử Liverpool. Trước đó, Lữ đoàn đỏ đã từng đăng quang vào các năm 1977, 1978, 1981, 1984 và 2005.

Còn với Juergen Klopp, đây là danh hiệu đầu tiên mà ông có được cùng Liverpool, đồng thời chấm dứt 6 mùa giải liên tiếp là "Vua về nhì."

Trong khi đó, Tottenham có lý do để mà tiếc nuối nhưng việc có mặt ở trận chung kết Champions League có thể xem là thành tích vượt ngoài kỳ vọng đối với họ ở mùa giải năm nay.

BẢO LAM

.
.
.