Thứ Năm, 06/06/2019, 14:20 (GMT+7)
.

Việt Nam đánh bại Thái Lan để tiến vào chung kết King's Cup 2019

(ABO) Tối 5-6, Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam đã có trận ra quân ở King’s Cup 2019 với đội chủ nhà Thái Lan.

6409174af0ef15b14cfe.jpg
Cổ động viên Việt Nam cổ vũ đội tuyển ở sân vận động Chang Arena. Ảnh: Cao Tường

Dù chỉ là giải đấu giao hữu, nhưng 2 đội đã nhập cuộc có phần “máu lửa” khi có nhiều pha bóng tranh chấp nảy lửa ở khu vực giữa sân.Thái Lan dù ra quân với sơ đồ 5-3-2 thiên về phòng ngự nhưng lại cho thấy sự nguy hiểm với các pha phản công.

Trong hiệp 1, các cầu thủ Thái Lan có ít nhất 3 tình huống khiến khung thành của Văn Lâm chao đảo, trong đó có cú sút trúng cột dọc của Supachai ở phút 17. Đội tuyển Việt Nam dù tổ chức đánh chặn và phối hợp nhóm nhỏ rất tốt, nhưng các đường lên bóng tấn công lại đơn điệu và dễ bị bắt bài.

Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet.vn
Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sang hiệp 2, Thái Lan chủ động đẩy cao đội hình khiến cho hàng thủ Việt Nam nhiều lần chao đảo. Trước tình hình đó, HLV Park Hang-seo đã có những sự thay đổi “chiến lược” khi lần lượt thay Hồng Duy, Công Phượng vào sân để thay đổi chiến thuật từ 3-4-3 sang 4-3-3.

Chính sự thay đổi này đã giúp cho Đội tuyển Việt Nam lấy lại thế trận để tổ chức các pha bóng tấn công lên khung thành của Thái Lan. Trước áp lực lớn của Đội tuyển Việt Nam ở những phút cuối trận đã khiến cho các cầu thủ Thái Lan tỏ ra lúng túng. Điều đó đã khiến cho thủ môn của Thái Lan vụng về đấm bóng không dứt khoát đưa bóng vào khung thành sau tình huống đánh đầu của Anh Đức ở phút cuối cùng của trận đấu ấn định chiến thắng 1-0 cho Đội tuyển Việt Nam.

Giành chiến thắng trước Thái Lan, Đội tuyển Việt Nam tiến vào trận chung kết gặp Đội tuyển Curacao vào ngày 8-6.

CAO THẮNG

 

.
.
.