Thứ Bảy, 08/06/2019, 16:22 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam: Khâu dứt điểm chưa tốt

(ABO) Đội tuyển Bóng đá U23 (gọi tắt là U23) Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trong trận đấu giao hữu quốc tế với U23 Myanmar diễn ra vào tối 7-6. Thời tiết mưa to ở Phú Thọ đã ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng của trận đấu.

Các cầu thủ U23 Việt Nam với ưu thế sân nhà đã chủ động dồn lên để chiếm lấy thế trận. Nắm thế chủ động, U23 Việt Nam là đội tạo ra được những cơ hội sóng gió đầu tiên ở đầu hiệp 1.

Thế trận chủ động vẫn tiếp tục được U23 Việt Nam duy trì trong những phút tiếp theo. Gây sức ép lớn, U23 Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 nhờ công của Việt Hưng ở phút 14 sau cú sút xa hiểm hóc. Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép với nhiều tình huống sóng gió lên khung thành của U23 Myanmar nhưng các cơ hội đều lần lượt trôi qua như A Mít (phút 21), Trọng Hùng (phút 25), Hoàng Đức (phút 39), Tiến Linh (phút 27 và 67)…

Các cầu thủ U23 Việt Nam (áo đỏ) cần phải cải thiện khả năng dứt điểm của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ U23 Việt Nam (áo đỏ) cần phải cải thiện khả năng dứt điểm của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn

Khả năng dứt điểm kém chính là điểm yếu nhất của các cầu thủ U23 Việt Nam ở trận đấu này. Các cầu thủ đã thiếu “độ lạnh” và sự chuẩn xác trong những pha xử lý cuối cùng của mình. Nếu các cầu thủ như Trọng Hùng, Tiến Linh có thể tận dụng được tối đa cơ hội thì U23 Việt Nam đã có thể giành chiến thắng đậm hơn.

Ngoài điểm yếu trên, U23 Việt Nam đã có trận đấu tương đối tốt. Với sơ đồ 5-2-3 mới mẻ, U23 Việt Nam đã triển khai thế trận khá linh hoạt với sơ đồ biến đổi từ 5-2-3 sang 3-4-3 để tổ chức tấn công rất hiệu quả. Đặc biệt, 2 cầu thủ chạy cánh Thanh Thịnh, A Mít đã chơi rất tốt, di chuyển cơ động đảm bảo cả mặt trận tấn công và phòng thủ. Thanh Thịnh là người có pha đột phá rất hay ở cánh trái trước khi chuyền bóng cho Tiến Linh ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 75.

Dưới sự dẫn dắt của Trợ lý Kim Han Yoon, U23 Việt Nam đang trình diễn phong cách chơi chặt chẽ với các đường bóng ngắn 1 - 2 phối hợp tốt ở giữa sân trước khi triển khai bóng lên trên. Đây là lối chơi đồng bộ với những gì Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện trong thời gian qua. Việc định hình phong cách chơi bóng đồng bộ ở các cấp đội tuyển như thế sẽ giúp cho các cầu thủ có thể nhanh chóng hòa nhập khi được đôn lên tuyến trên và công tác huấn luyện sẽ dễ đạt hiệu quả hơn.

Với kết quả trên, U23 Việt Nam đã có bước chạy đà hoàn hảo để chuẩn bị cho SEA Games sắp tới. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn cần một “quân xanh” thật sự chất lượng để có thể kiểm tra thật kỹ những điểm mạnh, yếu còn tồn tại.

CAO THẮNG

 

.
.
.