Thứ Năm, 08/08/2019, 16:39 (GMT+7)
.
Giải U18 Đông Nam Á 2019:

Việt Nam thắng Malaysia bằng quả phạt góc không tưởng

Đại diện Lãnh đạo LĐBĐ ĐNA, LĐBĐVN, đại diện Nhà tài trợ và khách quý xuống sân bắt tay động viên cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội trước trận đấu
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đại diện nhà tài trợ và khách quý xuống sân bắt tay động viên cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội trước trận đấu.

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận ra quân Giải U18 Đông Nam Á 2019 trước U18 Malaysia. Với lợi thế sân nhà, U18 Việt Nam nhập cuộc tự tin, chủ động dâng cao đội hình dồn ép U18 Malaysia.

Trước lớp phòng ngự dày đặc của đối phương, Việt Nam cũng đã nhiều lần mở được đường vào cầu môn Malaysia nhưng bóng vẫn không lăn vào lưới.

Thực tế chơi ép sân hoàn toàn sau đó, nhưng Việt Nam bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn của Malaysia.

Trong 45 phút đầu tiên, trước sức ép lớn từ phía U18 Việt Nam, U18 Malaysia phải vất vả chống đỡ, chuyên tâm cho phòng ngự nên không tổ chức được những pha tấn công, phản công nào thực sự đáng chú ý.

Đội hình xuất phát của U18 Việt Nam
Đội hình xuất phát của U18 Việt Nam.

Cục diện hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi khi đội chủ nhà vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Và các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục đặt cầu môn của U18 Malaysia trong trạng thái báo động.

Tuy nhiên, trong ngày các chân sút vô duyên, những cơ hội ghi bàn của U18 Việt Nam cứ lần lượt trôi qua.

Khi thầy trò Hoàng Anh Tuấn tưởng chừng như đã phải chấp nhận kết quả hòa thì thần may mắn đã đến để giúp cho đội chủ nhà giành trọn 3 điểm.

Phút 89, đội chủ nhà được hưởng phạt góc bên cánh phải, Minh Trọng sút bóng đập đất khiến cầu thủ đứng cột của U18 đối phương lóng ngóng không thể ngăn bóng bay vào lưới, giúp cho Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng.

Giải bóng đá vô địch U18 Đông Nam Á- Cúp Next Media 2019 gồm 12 đội tuyển, trong đó có 11 đội tuyển đến từ các quốc gia trong khu vực. Đội còn lại là Australia tham dự với tư cách là thành viên của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á.

12 đội chia làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội. Bảng A gồm Myanmar, Indonesia, Lào, Timor Leste, Philippines, Brunei thi đấu tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bỉnh Dương. Bảng B gồm Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Australia thi đấu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào thi đấu Vòng bán kết, diễn ra tại Bình Dương. Trận tranh giải Ba và trận chung kết được tổ chức tại Sân vận động Thống Nhất.

GIA HUY

.
.
.