Thứ Sáu, 02/08/2019, 20:40 (GMT+7)
.

Cử tạ Tiền Giang gặt hái nhiều thành tích

Thời gian qua, Đội cử tạ Tiền Giang nhận được sự quan tâm của các cấp và quyết tâm tập luyện, thi đấu của các vận động viên (VĐV) đã liên tục gặt hái được nhiều thành tích nổi bật.

Huấn luyện viên Nguyễn Thụy Khương (bên trái) nhận Cờ hạng Nhì toàn đoàn tại Giải Vô địch Cử tạ trẻ quốc gia năm 2019.
Huấn luyện viên Nguyễn Thụy Khương (bên trái) nhận Cờ hạng Nhì toàn đoàn tại Giải Vô địch Cử tạ trẻ quốc gia năm 2019.

Năm 2012, bằng tâm huyết với thể thao thành tích cao tỉnh nhà, Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu (HL-TĐ) thể dục - thể thao (TDTT) tỉnh đã xin chủ trương và được đồng ý thành lập Đội tuyển Cử tạ tỉnh. Sau 7 năm thành lập, tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng huấn luyện viên và các VĐV cử tạ đã nỗ lực vượt khó để từng bước lập nhiều thành tích nổi bật trong thời gian qua, cụ thể: Đoạt 8 Huy chương Vàng (HCV), 10 Huy chương Bạc (HCB) và 18 Huy chương Đồng (HCĐ) tại Đại hội TDTT khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI-2015; 9 HCV, 10 HCB, 14 HCĐ tại Đại hội TDTT Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VII; 29 HCV và luôn nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất tại Giải Cử tạ thanh thiếu niên Quốc gia các năm 2015, 2016, 2017… Thành tích trên có được từ sự cố gắng tập luyện hết mình của các VĐV Đội tuyển Cử tạ tỉnh với các VĐV tiêu biểu như: Huỳnh Thị Nho, Nguyễn Thị Huyền, Kiên Sinh, Vương Trương Khôi, Bùi Thị Ngọc Diễm, Lâm Thị Mỹ Lệ, Võ Thị Kim Thoa…

Với những thành tích đạt được, vừa qua Huấn luyện viên Nguyễn Thị Khương đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen vì đã có thành tích huấn luyện, chỉ đạo VĐV đạt thành tích thi đấu xuất sắc tại Giải Cử tạ Vô địch thanh thiếu niên và trẻ châu Á năm 2018. VĐV Ngô Sơn Đỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc đoạt HCV tại Olympic trẻ 2018.
 

Trong năm 2017 và 2018, cử tạ Tiền Giang đã gặt hái được thành công vượt bậc. VĐV Ngô Sơn Đỉnh của Tiền Giang dù chỉ mới 17 tuổi đã xuất sắc đoạt 1 HCB và 2 HCĐ tại Giải Cử tạ vô địch thanh thiếu niên và trẻ châu Á năm 2017. Năm 2018, Sơn Đỉnh và cử tạ Tiền Giang tiếp tục gặt hái được nhiều thành công khi đoạt 3 HCV tại Giải Cử tạ vô địch thanh, thiếu niên và trẻ châu Á năm 2018. Đặc biệt, ở bộ môn Cử tạ tại Olympic trẻ mùa hè 2018 tại Argentina tài năng của VĐV Ngô Sơn Đỉnh tiếp tục tỏa sáng khi đoạt 1 HCV.

Trong năm 2019, cử tạ Tiền Giang gặp tổn thất về lực lượng khi VĐV Ngô Sơn Đỉnh bị chấn thương vai, nhưng cũng gặt hái được nhiều thành công. Cụ thể, ở Giải Cử tạ vô địch thanh thiếu niên toàn quốc diễn ra vào tháng 4, các VĐV trẻ của Tiền Giang đã đoạt được 2 HCB, 3 HCĐ. Chỉ 1 tháng sau đó, các VĐV trẻ của cử tạ Tiền Giang đã xuất sắc đoạt được 3 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ tại Giải Cử tạ trẻ TP. Hồ Chi Minh mở rộng lần thứ 8.

Còn Giải Vô địch cử tạ trẻ toàn quốc năm 2019 diễn ra từ ngày 20 đến 27-7 tại tỉnh Quảng Trị, Đội Cử tạ Tiền Giang đã thi đấu rất thành công khi đoạt được 8 HCV, 7 HCB. Vương Trương Khôi và Kiên Sinh là 2 VĐV xuất sắc của Đội Cử tạ Tiền Giang tại Giải đấu vừa qua khi đoạt được 6 HCV ở 2 hạng cân 96 kg và trên 109 kg. VĐV Trần Văn Khang đoạt 1 HCV cử giật, 2 HCB cử đẩy và tổng cử ở hạng cân 67 kg. Ở các hạng cân nữ, VĐV Lâm Thị Mỹ Lê đoạt 3 HCB ở hạng cân 64 kg, VĐV Hồ Thị Hà Phương đoạt 1 HCV cử giật và 2 HCB cử đẩy và tổng cử. Với kết quả trên, Đội Cử tạ Tiền Giang đoạt hạng 2 toàn đoàn (chỉ xếp sau đơn vị Hà Nội) và hạng 3 đồng đội nữ.

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Cử tạ Tiền Giang Nguyễn Thụy Khương cho biết, thành tích của đội là kết quả của sự chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng về phong độ của các VĐV. Bên cạnh đó, đội còn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh và Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh cùng với tinh thần tập luyện và thi đấu rất tốt của các VĐV.

Trong thời gian tới, đội sẽ xin chủ trương để các VĐV Vương Trương Khôi, Lâm Thị Mỹ Lê, Hồ Thị Hà Phương tham gia thi đấu ở Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên châu Á năm 2019 sắp tới.

CAO THẮNG

.
.
.