Thứ Hai, 12/08/2019, 21:22 (GMT+7)
.

U18 Việt Nam: Lối chơi đã có sự gắn kết

(ABO) Đội tuyển U18 Việt Nam đã có được chiến thắng thứ hai với tỷ số 3-0 trước U18 Singapore tại Giải U18 Đông Nam Á diễn ra vào tối 11-8. Đây là chiến thắng quan trọng để các cầu thủ U18 Việt Nam lấy lại tinh thần sau thất bại 1-4 trước U18 Australia ở lượt đấu trước.

Trước đối thủ không quá nổi trội, U18 Việt Nam dễ dàng làm chủ thế trận dồn ép đối phương. Hầu như trong suốt thời gian trận đấu, U18 Việt Nam chỉ chơi bóng trên phần sân đối phương với nhiều pha bóng nguy hiểm. Nhìn chung, các cầu thủ của U18 Việt Nam đã thể hiện lối chơi gắng kết hơn những trận đấu tốt. Sự liên lạc giữa các cầu thủ ở tuyến 2 và hàng công đã được cải thiện rất nhiều. Mặc dù vẫn còn một số chệch choạc, nhưng tỷ lệ chuyền bóng chính xác của các cầu thủ U18 Việt Nam đã được cải thiện rõ rệt. Các cầu thủ đã phối hợp với nhau tốt hơn trong khâu thu hồi bóng cũng như phát động tấn công.

Lối chơi của U18 Việt Nam đã có sự gắn kết. Ảnh: Vietnamnet.vn
Lối chơi của U18 Việt Nam (áo trắng)  đã có sự gắn kết. Ảnh: Vietnamnet.vn

Dù chơi tốt, nhưng các tiền vệ của U18 Việt Nam lại chơi bóng thiếu sáng tạo. Các đường phát động tấn công của U18 Việt Nam khá “khô khan” và đơn điệu. U18 Việt Nam gần như không có tình huống phối hợp hiệu quả nào ở khu vực trung lộ. Các đường bóng chủ yếu phát triển ra 2 cánh để tạt bổng vào cho các tiền đạo dứt điểm trực tiếp hoặc chuyền về cho tuyến 2 dứt điểm. Khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ U18 Việt Nam vẫn còn hạn chế. Trong trận đấu, các cầu thủ U18 Việt Nam đã bỏ lỡ ít nhất 3 tình huống có thể ghi bàn khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương.

Không thể phủ nhận sự tiến bộ của U18 Việt Nam ở trận đấu này, nhưng trước đội bóng thi đấu có phần “kém” như U18 Singapore thì sự tiến bộ là chưa nhiều. Đối thủ tiếp theo của U18 Việt Nam sẽ là đối thủ đầy duyên nợ U18 Thái Lan. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 13-8. Đây là trận đấu dự đoán các cầu thủ U18 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi các cầu thủ U18 Thái Lan sẽ thi đấu quyết tâm để nuôi hy vọng đi tiếp sau khi chỉ mới có 3 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận thua.

CAO THẮNG

.
.
.