Thứ Tư, 28/08/2019, 10:31 (GMT+7)
.

Việt Nam vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á

Huỳnh Như đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đăng quang ngay trên đất Thái Lan sau 120 phút căng thẳng.

Ảnh: bongdaplus.vn
Ảnh: bongdaplus.vn

ĐT nữ Việt Nam gây bất ngờ khi nhập cuộc với lối chơi tấn công trước ĐT nữ Thái Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc thay vì lối đá phòng ngự sở trường thường thấy ở HLV  Mai Đức Chung.

Có thể thấy, những pha lên bóng mang đến độ nguy hiểm cao cho đội chủ nhà từ phía ĐT nữ Việt Nam là những pha vỗ cánh. Sự cơ động của Bích Thùy và Tuyết Dung ở 2 biên đã giúp cho đoàn quân của ông Mai Đức Chung tạo nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn của đối phương.

Nhưng với lợi thế sân nhà, Thái Lan là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn, nhưng các chân sút của họ đều đã bất lực trước tài năng của thủ thành Kim Thanh bên phía Việt Nam.

Hòa 0-0 trong 2 hiệp chính buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Ngay phút thứ hai của hiệp phụ đầu tiên, niềm vui đã đến với ĐT nữ Việt Nam khi từ một đường lật ở biên phải, Huỳnh Như đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc trên sân. Nhưng quá vui mừng sau khi lập công, Huỳnh Như đã cởi áo ăn mừng, dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với 1 chiếc thẻ đỏ và buộc phải rời sân.
 
Chơi thiếu người, ĐT nữ Việt Nam phải hứng chịu áp lực rất lớn khi ĐT nữ Thái Lan liên tục vây hãm khung thành để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, thủ thành Kim Thanh đã chơi cực kỳ xuất sắc khi luôn có mặt ở mọi điểm nóng để chặn đứng các đường bóng vào khung thành của đội nhà để bảo về tỷ số mong manh.
 
Với thất bại 0-1, Thái Lan chính thức trở thành cựu vô địch và chấp nhận nhìn Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang.
 
GIA HUY
.
.
.