Thứ Bảy, 19/10/2019, 14:28 (GMT+7)
.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhìn nhận:

"Các nữ cầu thủ phát huy tinh thần con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu"

Chiều tối 18-10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp các thành viên Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; đại diện các cơ quan hữu quan, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF)… cùng tham dự buổi gặp mặt.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các đồng chí lãnh đạo và thành viên Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các đồng chí lãnh đạo và thành viên Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam - Dương Vũ Lâm cho biết, bóng đá nữ là môn thể thao có nhiều tiềm năng, đã được nhiều địa phương đầu tư ở nước ta. Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thời gian qua bóng đá nữ đã giành được nhiều thành tích. Tuy nhiên mức sống của các nữ cầu thủ không cao như bóng đá nam. Ông Lâm bày tỏ mong muốn bóng đá nữ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa để phát huy hết tiềm năng.

Gửi lời chúc mừng đến toàn thể đội tuyển bóng đá nữ nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đây là dịp để tôn vinh các cô gái vàng nhỏ bé nhưng rất dũng mãnh trên đấu trường châu lục và khu vực.

“Nhìn bên ngoài các cháu mảnh mai, yếu đuối nhưng khi vào trận lại thi đấu rất dũng mãnh, đóng góp nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Đặc biệt thành tích ấy của các cháu cũng đã đóng góp vào sự nghiệp giải phóng phụ nữ.

Theo dõi quá trình phát triển của bóng đá nữ trong thời gian qua, tôi rất xúc động bởi các cháu đã vượt qua nhiều khó khăn, vất vả, gác lại một bên những nỗi niềm riêng, để vượt qua và đi đến sự thành công như ngày hôm nay”, Chủ tịch Quốc hội nói và cho rằng, các nữ cầu thủ đã phát huy tinh thần con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu; thể hiện được phẩm chất “Anh hùng – bất khuất – trung hậu – đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các đồng chí lãnh đạo và thành viên Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.Ảnh: Cao Tường
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các đồng chí lãnh đạo và thành viên Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Cao Tường

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết bà rất xúc động và hồi hộp khi theo dõi hành trình lên ngôi vô địch lần thứ 3 của đội tuyển nữ tại giải vô địch ĐNÁ vừa qua. “Đội tuyển đã thể hiện được tầm vóc của một đội bóng bản lĩnh, tự tin, có lối chơi mạch lạc, thông minh, đặc biệt kiên cường trong những phút cuối của trận chung kết khi đối đầu với đương kim vô địch của giải đấu, vừa trở về từ Giải bóng đá nữ vô địch thế giới, để giành chiến thắng. Chức vô địch vừa giành được của đội, đã làm giàu bảng thành tích, đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 3 lên ngôi vô địch ĐNÁ. Bên cạnh đó là thành tích 5 lần vô địch SEA Games. Bóng đá nữ Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 34 thế giới và thứ 6 của châu Á”.

Đội trưởng Huỳnh Như khẳng định toàn đội tuyển sẽ nỗ lực quyết tâm, đoàn kết để bảo vệ thành tích mà đội tuyển đã giành được, tiếp tục phấn đấu để đạt được những thành tích cao hơn trong thời gian tới.

Ngay tại buổi họp mặt Chủ tịch Quốc hội đề nghị ngành Thể dục, Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức các Giải bóng đá nữ; bố trí các điều kiện tốt nhất cho Đội tuyển quốc gia, tránh việc để các cầu thủ phải tập luyện và thi đấu trong điều kiện thiếu thốn.

Quang cảnh họp mặt. Ảnh: Cao Tường
Quang cảnh họp mặt. Ảnh: Cao Tường

Bên cạnh đó, cần quan tâm đến điều kiện vật chất (chế độ ăn, ở, tiền lương…), cũng như tinh thần đối với các cầu thủ, nhất là các cầu thủ nữ.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội đã trao tặng mỗi cầu thủ Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam 30 triệu đồng và một chiếc điện thoại iPhone 11. Phần quà này được huy động từ một số nhà tài trợ.

GIA HUY

.
.
.