Thứ Ba, 14/01/2020, 09:42 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam đánh mất thế chủ động

(ABO) U23 Việt Nam tiếp tục có trận hòa không bàn thắng với U23 Jordan ở lượt trận thứ 2 bảng D Vòng Chung kết U23 châu Á. Với kết quả này, U23 Việt Nam đã đánh mất thế chủ động của mình trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp.

Ở lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam không thể tự quyết định tấm vé đi tiếp mà phải chờ vào kết quả của trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan. Hai đối thủ nói trên đều đang có lợi thế về điểm số so với “các chiến binh sao vàng” (cùng 4 điểm).

Theo quy định của AFC, ở lượt đấu cuối cùng nếu kết quả cặp đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan có tỷ số hòa không bàn thắng, U23 Việt Nam cần phải thắng U23 Triều Tiên hai bàn trở lên mới có thể đi tiếp. Nếu cặp đấu U23 UAE và U23 Jordan có kết quả thắng - thua, U23 Việt Nam chỉ cần thắng là đi tiếp. Còn nếu U23 UAE và U23 Jordan hòa có bàn thắng (1-1, 2-2…) thì U23 Việt Nam sẽ bị loại.

U23 Việt Nam (áo đỏ) đánh mất thế chủ động của mình trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp.
U23 Việt Nam (áo đỏ) đánh mất thế chủ động trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp. Ảnh: AFC

Đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang-seo đang lâm vào thế khó khi không còn nắm trong tay “quyền tự quyết” để cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Bên cạnh yếu tố khách quan, U23 Việt Nam cũng đang gặp một số vấn đề vẫn chưa được cải thiện nhiều. Trước sự tìm hiều kỹ lưỡng của các đối thủ, lối chơi của U23 Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trước “sự chia cắt” của đối thủ.

Có thể thấy, trong trận đấu với U23 Jordan, đội hình của U23 Việt Nam gần như bị chia làm 2, khoảng cách giữa phòng ngự với các tiền đạo ở trên là rất xa. Mặt khác, các đối thủ cũng tỏ ra thận trọng hơn khi vẫn giữ hệ thống phòng ngự đông đảo và chơi chắc chắn hơn khi đối đầu với U23 Việt nam. Điều này đã khiến cho các cầu thủ U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai đấu pháp của ban huấn luyện.

U23 Việt Nam hiện tại cũng đang thiếu đi sự sắc sảo cần thiết. Quang Hải cầu thủ “chủ chốt” của U23 Việt Nam bị kèm quá chặt bởi các đối thủ. Cầu thủ này không nhận được nhiều sự hỗ trợ cần thiết từ phía đồng đội để có thể dễ dàng thi triển bóng. Dù Hoàng Đức, Đức Chiến thi đấu tương đối ổn nhưng vẫn chưa có nhiều sự đột biến. Khả năng chuyền bóng của các cầu thủ U23 Việt Nam cũng khá hạn chế khi các đường chuyền lên đều có chất lượng rất thấp. Do đó, các tình huống phản công của U23 Việt Nam đều dễ dàng bị bẻ gãy.

Trước mắt, U23 Việt Nam còn trận đấu với U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng của bảng D. Dù không nắm thế chủ động, nhưng trước tiên U23 Việt Nam cần phải làm tốt “phần việc của mình” là giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên để hy vọng giành quyền đi tiếp.

CAO THẮNG

 

.
.
.