Thứ Ba, 04/02/2020, 21:28 (GMT+7)
.

Hàng loạt giải đấu bóng đá tạm hoãn do virus Corona

Trước sự hoành hành của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), hàng loạt giải đấu bóng đá như V-League 2020, Vòng chung kết Futsal châu Á 2020 đồng thời siêu cúp quốc gia cũng đã hoãn lại.

 

VPF dời ngày khai mạc V-League 2020

Trước sự hoành hành của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) buộc phải thay đổi kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020.

Theo đó, Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020 đã đưa ra 2 phương án để tổ chức ngày khai mạc các Giải Vô địch Quốc gia (V-League), Giải hạng Nhất Quốc gia (hạng Nhất) và Cúp Quốc gia.

Phương án 1, V-League khởi tranh vào ngày 29-2. Ngày khai mạc của Giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia lần lượt là 14-3 và 23-2. Phương án 2, V-League khởi tranh vào ngày 7-3. Ngày khai mạc của Giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia lần lượt là 14-3 và 3-4.

AFC tạm hoãn tổ chức VCK Futsal châu Á 2020

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư chính thức gửi tới 12 Liên đoàn thành viên, có đại diện tham dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2020, thông báo việc tạm hoãn tổ chức sự kiện này do tình hình dịch viêm phổi do chủng mới virus Corona đang diễn biến phức tạp.

Tổng thư ký AFC Dato’ Windsor John ký nhấn mạnh: “Căn cứ tình hình hiện tại, kết quả của sự bùng phát do virus Corona gây ra, căn cứ kết quả thảo luận gần nhất giữa các bên liên quan và để đảm bảo sự an toàn của các đội tham dự giải cũng như các đối tác liên quan, AFC quyết định hoãn việc tổ chức Vòng chung kết Futsal châu Á 2020 cho đến khi có thông báo tiếp theo”. AFC cũng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và công bố thời gian tổ chức mới của sự kiện khi tình hình dịch viêm phổi do chủng virus mới Corona có dấu hiệu ổn định.

Như vậy, Vòng chung kết Futsal châu Á 2020 trước mắt sẽ không diễn ra như lịch thi đấu đã được công bố trước đó (26-2 đến 8-3-2020) tại Turkmenistan. Để chuẩn bị cho giải đấu, Đội tuyển Futsal Việt Nam đã chính thức tập trung từ ngày 6-1 với 3 giai đoạn tập huấn, trong đó đáng chú ý là chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha dự kiến sẽ bắt đầu từ 9-2 đến 20-2.

Trận đấu Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia – Cúp THACO

Trước đó đã có thông tin trận Siêu Cúp Quốc gia 2020 giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh bị hoãn lại, không diễn ra vào ngày 7-2 tới như dự kiến

Căn cứ vào tình hình thực tế, diễn biến của công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, Ban Tổ chức trận đấu sẽ công bố thời gian tổ chức trận đấu Siêu Cúp Quốc gia ngày 21-2-2020 hoặc ngày 1-3-2020.

GIA HUY (tổng hợp)

.
.
Liên kết hữu ích
.