Chủ Nhật, 18/10/2020, 20:03 (GMT+7)
.
La Liga 2020 - 2021:

"Nốt trầm" mang đến nhiều suy nghĩ cho Zidane và Koeman

(ABO) Tối 17-10 là một đêm khó ngủ của Zidane và Koeman hai Huấn luyện viên (HLV) ở hai "chiến tuyến" Real Madrid và Barcelona nhưng lại cùng trải qua “nốt trầm” khó nuốt trôi ở vòng đấu vừa qua của La Liga.

HLV Zidane của Real Madrid phải chăng đã hết bài
HLV Zidane vẫn còn rất nhiều điều cần làm để đưa Real Madrid tiến lên phía trước. Ảnh" Real Madrid FC

Zidane và các học trò vừa trải qua một cơn địa chấn khi để thua một đối thủ mới lên hạng là Cadiz với tỷ số 0-1, ngay tại Alfredo Di Stefano. Điều đáng nói, trận đấu vừa qua là trận thua đầu tiên của Real Madrid trước Cadiz sau 110 năm. Kết quả ở trận đấu vừa qua là “khó nuốt trôi” của không chỉ các cầu thủ Real Madrid mà còn của những Madridista - những cổ động viên nổi tiếng khó tính của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Zidane chắc chắn sẽ suy nghĩ rất nhiều về trận thua khi ông gần như sử dụng đội hình mạnh nhất của mình với các cầu thủ chủ chốt như: Ramos, Kross, Modric, Benzema… Tuy nhiên, đội hình và chiến thuật có phần “lâu năm” mà Zidane xây dựng đang bắt đầu “trật nhịp” khi không thể khoan thủng đội bóng chơi rất có tổ chức như Cadiz.

HLV Koeman vẫn chưa khắc phục được những vấn đề cố hữu ở Barcelona. Ảnh: Getty Images
HLV Koeman vẫn chưa khắc phục được những vấn đề cố hữu ở Barcelona. Ảnh: Getty Images.

Còn ở Catalunya, HLV Koeman của Barcelona cũng rơi vào tình cảnh như đồng nghiệp của mình ở thủ đô Madrid. Barca đã nhận thất bại đầu tiên của mình ở mùa giải năm nay với tỷ số 0-1 trước Getafe. Những tưởng Barcelona đã trở lại đúng quỹ đạo của mình khi những Messi, Fati, Griezmann… thi đấu vào “phom” thì ở trận thua vừa qua cho thấy Koeman vẫn chưa khắc phục được những điểm yếu cố hữu mà Barca đang gặp phải. Đó là Barca vẫn đang quá phụ thuộc vào Messi, khi cầu thủ người Argentina không thể đạt được phong độ tốt nhất thì các vệ tinh xung quanh anh như Fati, Griezmann, Dembele… cũng gần như mất đi “tính chiến đấu”.

Ở 90 phút trên sân của Getafe, hàng công của Barcelona không còn giữ được sợi dây liên kết khi Messi không có nhiều khoảng không để hoạt động. Mặt khác, các cầu thủ còn lại của hàng công gần như chỉ còn là cái bóng của chính mình khi mất đi đầu tàu kết nối. HLV Koeman tỏa ra bực tức khi cho rằng bị cầu thủ bên phía Getafe châm chọc, nhưng sâu bên trong HLV người Hà Lan sự bực tức ấy có thể còn đến từ chính việc chưa cải tổ thành công lối chơi của Barca.

Dù không cùng “chiến tuyến”, nhưng HLV Zidane và Koeman đã cùng nhau trải qua một “nốt trầm” để lại cho hai vị chiến lược gia nhiều suy nghĩ để làm sao đưa đội bóng của mình tiến lên phía trước mà gần nhất là loạt trận vòng bảng Champion League sẽ diễn ra vào tuần tới.

CAO THẮNG

.
.
.