Thứ Ba, 15/12/2020, 10:44 (GMT+7)
.

Đồng Tháp và Nam Định đại diện bảng A vào bán kết U21 Quốc gia 2020

(ABO) Giành chiến thắng 3-2 trước Nam Định nhưng chủ nhà U21 Khánh Hòa không thể lách qua cửa hẹp để vào bán kết khi thua hệ số phụ so với Đồng Tháp.

Các cầu thủ U21 Nam Định chủ động chơi phòng ngự, nhường quyền kiểm soát thế trận cho chủ nhà Khánh Hòa vốn quyết tâm có chiến thắng để tìm cơ hội lách khe cửa hẹp vào bán kết.

Cơ hội ghi bàn đến với U21 Khánh Hòa ở phút 23 khi Nguyễn Thành Nhân bị hậu vệ Nam Định phạm lỗi trong vòng 16m50. Đội trưởng Nguyễn Tấn Việt lãnh nhiệm vụ đá phạt trên chấm 11m nhưng sút bóng chệch khá xa cột dọc khung thành thủ môn Vũ Phong (Nam Định). Các cầu thủ Khánh Hòa tạo ra rất nhiều cơ hội khác trong hiệp 1 nhưng đều không cụ thể hóa thành bàn thắng.

Hiệp 2 diễn ra sôi nổi hơn khi Nam Định tung các trụ cột Hoàng Đắc, Văn Hiếu, Hữu Hoàng vào sân. Tuy tấn công ít hơn nhưng Nam Định bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 63 do công của Trần Như Tân. 2 phút sau, Khánh Hòa có ngay bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 do công của đội trưởng Nguyễn Tấn Việt, bàn thắng chuộc lỗi quả đá hỏng 11m trước đó.

Các cầu thủ Khánh Hòa tiếp tục tổ chức tấn công, tạo ra nhiều cơ hội nhưng một lần nữa đội có bàn thắng vượt dẫn lại là Nam Định. Phút 75, Trần Hữu Hoàng thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Ngọc Binh, nâng tỷ số lên 2-1 cho Nam Định.

Phút 85, Khánh Hòa có bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 do công của Nguyễn Thành Nhân sau pha dứt điểm cận thành. Nỗ lực của các cầu thủ Khánh Hòa trong những phút cuối giúp Khánh Hòa có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 89 do công Nguyễn Tấn Việt.

U.21 Đồng Tháp đã có một trận đấu cực kỳ bùng nổ và giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U.21 Công an Nhân dân, qua đó đi tiếp vào bán kết.
U21 Đồng Tháp đã có một trận đấu cực kỳ bùng nổ và giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U21 Công an Nhân dân để đi tiếp vào bán kết. Ảnh: Khả Hòa

Những phút bù giờ, đội Khánh Hòa vui mừng khi nhận tin Đồng Tháp vượt dẫn Công an Nhân dân 2-1 đồng nghĩa Khánh Hòa đoạt vé vào bán kết. Tuy nhiên, Đồng Tháp giành chiến thắng 3-1 nên Khánh Hòa thắng 3-2 cũng phải dừng bước ở vòng bảng vì thua Đồng Tháp hiệu số phụ, hơn tổng số bàn thắng (4) so với Khánh Hòa (3).

Cuộc chạm trán giữa U21 Công an Nhân dân và U21 Đồng Tháp là trận đấu cực kỳ hấp dẫn. Bởi cả 2 đội đều phải giành 1 chiến thắng mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp vào bán kết. Và với chiến thắng 3-1, U21 Đồng Tháp và U21 Nam Định dắt tay nhau vào bán kết ở bảng A.

GIA HUY

.
.
Liên kết hữu ích
.