Thứ Hai, 14/12/2020, 21:58 (GMT+7)
.

Viết cho U.21 Đồng Tháp

(ABO) Như vậy là các cầu thủ trẻ U.21 Đồng Tháp đã lách qua khe cửa hẹp để giành quyền vào vòng bán kết. Đây không chỉ là tin vui cho ban huấn luyện, các cầu thủ Đồng Tháp mà còn là niềm tự hào với những khán giả miền Tây vốn rất “nhiệt” với trái bóng tròn.

U.21 Đồng Tháp đã có màn trình diễn ấn tượng trước U.21 Công an Nhân dân. Ảnh: Thanh Niên Online
U.21 Đồng Tháp đã có màn trình diễn ấn tượng trước U.21 Công an Nhân dân. Ảnh: Thanh Niên Online

Được biết, bóng đá miền Tây thời gian qua đã trải qua những “nốt trầm” đáng buồn khi lần lượt các đội bóng lớn “rớt đài” ở sân chơi V-League như XSKT Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp… thậm chí các đội ở giải Hạng Nhất cũng đìu hiu. Giờ đây, sân chơi của các đội bóng miền Tây chỉ là giải Hạng Nhì Quốc gia. Đáng buồn biết bao khi sân Cao Lãnh, sân Long An hay sân Cần Thơ từng là “chảo lửa” ở đấu trường V-League.

Một chút hoài niệm để thấy rằng, việc một đội bóng trẻ của khu vực miền Tây giành quyền vào vòng bán kết giải U.21 Quốc gia là niềm vui, niềm tự hào vô cùng to lớn. Người hâm mộ hân hoan khi nghĩ về những cầu thủ trẻ này sẽ là thế hệ tương lai đưa bóng đá Đồng Tháp trở lại với sân chơi V-League.

Trong những diễn biến ở vòng bảng giải U.21 Quốc gia, Đồng Tháp đã có những khởi đầu không được như ý trước Khánh Hòa và Nam Định. Điều này làm cho đội bóng xứ bưng biền ở vào cảnh khó khi phải thắng Công an Nhân dân, đội bóng đã có màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng. Đồng thời trông chờ vào kết quả trận Khánh Hòa - Nam Định ở cùng bảng.

Ở cảnh khó, U.21 Đồng Tháp đã chơi trận đấu bùng nổ hạ gục đối thủ nặng ký là Công an Nhân dân với tỉ số 3-1, đồng thời ở trận đấu cùng giờ U.21 Khánh Hòa vượt qua U.21 Nam Định với tỉ số 3-2. Qua đó giúp Đồng Tháp hiên ngang đi vào vòng bán kết của giải đấu cùng với U.21 Nam Định. Mặc dù chỉ lách qua khe cửa hẹp nhưng người hâm mộ có quyền tự hào vào lứa cầu thủ này khi đã loại trực tiếp U.21 Công an Nhân dân, đội bóng được đánh giá rất mạnh tại giải đấu năm nay.

Phía trước U.21 Đồng Tháp sẽ là đối thủ rất khó chịu ở vòng bán kết (sẽ được xác định vào lượt trận chiều ngày 15-12). Chưa biết các cầu thủ trẻ của Đồng Tháp sẽ còn đi được bao xa, nhưng trong bối cảnh bóng đá miền Tây ngày càng vắng bóng trên bản đồ bóng đá Việt Nam, đây đã là một tín hiệu rất khả quan.

Chúc các cầu thủ trẻ vững tin bước tiếp, chứng minh sức mạnh của bóng đá Đồng Tháp trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

KỲ PHONG

.
.
.