Thứ Năm, 07/01/2021, 15:30 (GMT+7)
.

Đội tuyển nữ Việt Nam với bài toán "quân xanh"

(ABO) Bước sang buổi tập thứ ba tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia đã đón chào 4 cầu thủ của TP. Hồ Chí Minh, như vậy quân số của đội đã đủ 100%.

 

Tại các buổi tập, HLV trưởng Mai Đức Chung cho các cầu thủ tập bổ trợ sức mạnh với dụng cụ như bật, lò cò, tiếp đó tập kỹ - chiến thuật, toàn đội tách riêng nhóm tiền vệ và hậu vệ tập những bài chuyền phối hợp phòng ngự, trong khi nhóm tiền vệ, tiền đạo phía trên tập phối hợp tấn công dọc biên và trung lộ, sau đó lắp ghép các tuyến.

Trước khó khăn về tìm đối tượng “quân xanh”, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đối tượng đá giao hữu trong nước khi đội nữ tập huấn rất khó khăn do số cầu thủ ở mỗi câu lạc bộ tập trung lên đội tuyển rất đông, nên số còn lại không đủ để thi đấu giao hữu với Đội tuyển nữ Quốc gia. Chúng tôi phải khắc phục bằng cách thi đấu với các cựu cầu thủ bóng đá nam”.

 

Hiện tại, HLV Mai Đức Chung gọi lên nhiều tiền đạo trẻ như Châu Thị Vang. Ở đội nữ, có nhiều tiền đạo trẻ nhưng thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Đội tuyển nữ Quốc gia duy trì tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến hết tháng 1 và tập luyện 2 buổi/ngày. Ban huấn luyện có kế hoạch để đội thi đấu giao hữu vào tuần cuối cùng của tháng 1, trước khi khép lại đợt tập huấn để nghỉ Tết Nguyên đán.

GIA HUY - XUÂN HÀ

.
.
.