Thứ Bảy, 16/01/2021, 07:45 (GMT+7)
.
V-LEAGUE 2021, CLB NAM ĐỊNH 3-0 CLB HÀ NỘI:

Gáo nước lạnh cho "tham vọng" của CLB Hà Nội

(ABO) Tham vọng cạnh tranh chức vô địch của Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội đã bị tạt một gáo nước “không thể lạnh hơn” sau khi thất bại 0-3 trên sân Thiên Trường của CLB Nam Định ở trận đấu mở màn sân V-League.

Sân Thiên Trường luôn là “chảo lửa” bậc nhất của V-League những năm vừa qua với sự cuồng nhiệt từ các cổ động viên. “Ngọn lửa” từ “các cầu thủ thứ 12” trên khán đài đã truyền đến đôi chân của các cầu thủ Nam Định để khiến cho “gã khổng lồ” CLB Hà Nội gần như tan biến.

Sau những diễn biến trên sân, chúng ta mới biết rằng tuyên bố cố gắng để có điểm số rời Thiên Trường của HLV Chu Đình Nghiêm là không hề khiêm tốn mà rất “biết người, biết ta”. Dù đánh giá cao và tôn trọng đối thủ nhưng HLV Chu Đình Nghiêm không thể ngờ rằng các học trò ở hàng phòng ngự của mình có một trấn đấu đáng quên như thế.

CLB Nam Định đã có một chiến thắng xứng đáng. Ảnh: Vietnamnet.vn
CLB Nam Định đã có một chiến thắng xứng đáng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Cả ba bàn thua của CLB Hà Nội ở trận đấu vừa qua đều có lỗi từ các cầu thủ hàng phòng ngự. Đình Trọng dù có thể ra sân ngay trận đầu tiên của mùa giả nhưng một mình anh là không đủ để “chống đỡ” cường độ pressing rất rát của bộ đôi Kurtaj và Rodrigo trên hàng công của CLB Nam Định. CLB Hà Nội dù có lực lượng được đánh giá chất lượng nhưng đã cho thấy sự “mẫn cảm” khi các cầu thủ như: Thành Chung, Duy Mạnh hay Moses.

Đặc biệt, thủ thành Văn Công đã mắc sai lầm trong cả hai bàn thua đầu tiên (phút 22) và bàn thua cuối cùng (phút 90+1) khi thủ môn của CLB Hà Nội đã có những tình huống ra vào và xử lý không tốt mở ra cơ hội cho đối thủ ghi bàn. Có thể nói rằng, thủ môn Văn Công đã có trận đấu không đáp ứng được kỳ vọng khi được tin tưởng giao trọng trách bắt chính ở trận mở màng.

Ở hàng công, CLB Hà Nội có quá nhiều cầu thủ chất lượng nhưng sức ép từ các cầu thủ CLB Nam Định nên không thể triển khai bóng theo ý của mình. Quang Hải bị “đẩy” ra khá xa khu vực 16m50 của Nam Định. Quả Bóng vàng Văn Quyết gần như chỉ còn là cái bóng của chính mình ở mùa giải trước khi không có quá nhiều cơ hội đáng chú ý trong trận đấu.

Các cầu thủ CLB Nam Định (áo vàng) là những người chơi chủ động hơn. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ CLB Nam Định (áo vàng) là những người chơi chủ động hơn. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở phía ngược lại, đội chủ nhà CLB Nam Định đã có một trận đấu tuyệt vời để tạo đà tiếp tục thi đấu tốt ở các trận đấu tiếp theo. HLV Nguyễn Văn Sĩ đã cho thấy kinh nghiệm và sự hiểu biết của ông ở đấu trường V-League. CLB Nam Định đã nhập cuộc với một tâm thế và lối chơi rất chủ động ngay từ đầu trận. Điều này đã khiến cho CLB Hà Nội bất ngờ và lúng túng ở 25 phút đầu trận và hệ quả là hai bàn thắng dẫn trước đã được ghi. Trận đấu vừa qua cũng cho thấy chất lượng các ngoại binh của Nam Định khi Kurtaj và Rodrigo liên tục “quần thảo” khu vực cấm địa của Hà Nội và ghi bàn.

CLB Hà Nội sau trận thua vừa qua sẽ có rất nhiều việc cần phải làm để tăng độ chắc chắn của hàng thủ để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch. CLB Nam Định với chiến thắng đầu tiên trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn sẽ tiếp theo sự tự tin cho đội chủ sân Thiên Trường sau những biến động trước thềm mùa giải.

CAO THẮNG

 

.
.
.