Thứ Hai, 15/02/2021, 11:10 (GMT+7)
.

Man United dần tan mộng vô địch

(ABO) Làm khách trên sân của West Brom ở vòng 24 Premier League, Man United đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng cạnh tranh với đối thủ cùng thành phố Man City trong cuộc đua ngôi vô địch.

West Brom với sự thay đổi so với trận thua Tottenham, Matheus Pereira và Okay Yokuslu được tung vào sân đá chính và Yokuslu có lối chơi cực kỳ cơ bắp. Trong ngày mà các ngôi sao tấn công như Bruno Fernandes, Rashford, Martial, Cavani thi đấu không mấy hiệu quả, Man United đã phải chật vật mới có thể giành được 1 điểm trước đội chủ nhà West Brom.

Man United đã hòa như thua trước đội áp chót BXH.
Man United đã hòa như thua trước đội áp chót BXH. Ảnh: Reuters.

Ngay phút thứ 2, MU đã phải nhận bàn thua từ pha đánh đầu của Diagne sau khi tỳ đè Lindelof để đón quả tạt của Gallagher và đánh đầu hạ De Gea. Bị thủng lưới quá sớm, Man United buộc phải đẩy cao đội hình hòng lật ngược thế cờ nhưng các cầu thủ West Brom rút xuống phòng ngự khá quyết liệt khiến đường đến khung gỗ thủ thành Fred gặp nhiều khó khăn.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với thắng lợi thuộc về West Brom thì đúng phút cuối cùng của hiệp đấu này, Man United có bàn gỡ nhờ cú vô-lê vào góc gần của Bruno Fernandes cân bằng tỷ số.

Hiệp 2 chứng kiến sự bất lực của Man United. Tuy tạo ra nhiều pha dứt điểm nhưng các chân sút áo đỏ, cả Maguire, McTominay, Rashford đều có cơ hội để giúp đội khách vượt lên nhưng các pha xử lý lại thiếu độ chính xác.

Điểm nhấn trong hiệp đấu này là một tình huống trọng tài Pawson thay đổi quyết định, không cho Man United được hưởng phạt đền ở phút 62 sau khi tham khảo VAR trong tình huống Maguire bị Ajayi kéo sau ở một pha đá phạt.

7 phút cuối trận cả hai đội đều chứng kiến những pha bóng thót tim, phút 88 Lindelof cắt hụt một quả căng ngang của Furlong nhưng Diagne lại đệm vọt xà ngang cầu môn MU. Đến phút 90+5, Maguire đã có một cú đánh đầu về phía cầu môn West Brom nhưng Johnstone bay người cản phá đưa bóng đập cột dọc.

Bỏ lỡ cả hai cơ hội, hai đội hòa nhau 1-1 và West Brom vẫn còn kém khu vực an toàn tới 12 điểm, trong khi MU đòi lại ngôi nhì bảng từ Leicester City nhưng đã kém đội đầu bảng Man City 7 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Man City đang như một cơn cuồng phong cuốn phăng tất cả sau khi thắng đậm 3-0 trước Tottenham.

GIA HUY

.
.
.