Thứ Bảy, 20/02/2021, 20:42 (GMT+7)
.

V.League 2021 có thể trở lại và hạn chế tối đa khán giả

(ABO) Ngày 20-2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đơn vị ban hành văn bản hướng dẫn công tác tổ chức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Hi vọng ngày trở lại của VL sẽ có khán giả.
Hy vọng ngày trở lại của V.League 2021 sẽ có khán giả.

Cụ thể, các trận đấu liên tục khử khuẩn, sát trùng, đo thân nhiệt, bắt buộc mang khẩu trang đối với các thành viên phục vụ, không tổ chức cho khách VIP xuống bắt tay, không sử dụng trẻ em dắt tay 2 đội ra sân, họp báo sau trận đấu phải giãn cách, không bắt tay trước và sau trận đấu, không đổi áo, tránh giao tiếp ăn mừng bàn thắng, chụp ảnh 2 đội phải đứng riêng, kể cả phòng thay đồ cũng khuyến khích sử dụng thêm để đảm bảo giãn cách...

Ngoài ra, VFF cũng lên 3 kịch bản đá kín hoàn toàn (không khán giả), đá hạn chế khán giả và kể cả có khán giả bình thường để áp dụng cho từng sân thi đấu trong thời gian tới. Nếu thi đấu có khả năng với số lượng hạn chế bằng 30% tổng số lượng vé có thể được bán ra, khán giả vào sân sẽ di chuyển vào vị trí chỗ ngồi quanh sân (đảm bảo giãn cách) và đội chủ nhà sẽ có trách nhiệm đảm bảo vị trí chỗ ngồi của các khán giả.

Bên cạnh đó, VFF và VPF đã có cuộc họp sắp xếp lại lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia cũng như các giải đấu khác. Theo đó, V.League 2021 dự kiến quay trở lại từ giữa tháng 3.

Sau đó vòng 4 V.League 2021 sẽ thi đấu ngày 19, 20-3, vòng 5 ngày 23, 24-3, vòng 6 ngày 27, 28-3, vòng 7 ngày 2, 3-4, vòng 8 ngày 6, 7-4. Như vậy, thời gian nghỉ giữa các lượt sẽ rút ngắn chỉ còn 3 - 4 ngày/trận thay vì 1 tuần/trận như trước.

GIA HUY

.
.
.