Thứ Ba, 09/03/2021, 14:21 (GMT+7)
.

Chelsea tiếp tục duy trì chuỗi bất bại

(ABO) Chelsea tiếp tục hồi sinh dưới triều đại Thomas Tuchel và củng cố vị trí của mình trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Trong khi đó, West Ham tiếp tục mộng mơ, với niềm cảm hứng mang tên Jesse Lingard.

Chelsea thăng hoa thời Thomas Tuchel

Ở thời điểm HLV Frank Lampard bị sa thải, Chelsea đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League. Sau khi bổ nhiệm Thomas Tuchel vào ghế nóng, đội chủ sân Stamford Bridge duy trì mạch 11 trận bất bại, trong đó 9 trận ngoại hạng Anh (6 thắng, 3 hòa), với 9 lần giữ sạch lưới và vươn lên thứ 4. Chelsea của Tuchel cũng đang chiếm lợi thế lớn ở vòng 1/8 Champions khi thắng Atletico Madrid 1-0 ở trận lượt đi trên sân khách.

Và trận cầu rạng sáng 9-3, Chelsea và Everton đều có cơ hội rất lớn để giành một vị trí trong top 4 ngoại hạng Anh. Bởi thế, màn so kè tại Stamford Bridge ảnh hưởng lớn đến cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới.

  Jorginho nhân đôi cách biệt cho Chelsea từ chấm 11 m. Ảnh: Reuters.
Jorginho nhân đôi cách biệt cho Chelsea từ chấm 11 m. Ảnh: Reuters.

Vào trận đấu, cả hai đội đều có những sự thay đổi về nhân sự so với giai đoạn trước đó. Sau nhiều trận phải dự bị, bộ đôi người Đức Kai Havertz và Timo Werner được HLV đồng hương Thomas Tuchel sử dụng. Ở phía đối diện, HLV Carlo Ancelotti tiếp tục trao cơ hội cho cặp tiền đạo Richarlison và Dominic Calvert-Lewin đang có phong độ cao.

Với lợi thế sân nhà và lại được đánh giá cao hơn, Chelsea là người tiếp cận trận đấu chủ động hơn. Trong suốt hiệp đầu tiên, "The Blues" tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 31 do Kai Havertz và phút 62 lại tiếp tục Kai Havertz vẫn là hạt nhân của bàn thắng.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 2-0 và nâng khoảng cách với chính đối thủ trên bảng xếp hạng lên 4 điểm. Đây cũng là trận bất bại thứ 11 của "The Blues" kể từ khi bổ nhiệm HLV Tuchel. Chuỗi phong độ ấn tượng này sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge tự tin để bước vào cuộc đối đầu với Leeds Untied và Atletico Madrid sắp tới.

West Ham tiếp tục mơ vé dự Champions League?

Chiến thắng trước Leeds ở vòng đấu này tuy không đủ để West Ham lọt vào top 4 nhưng họ vẫn đang bám đuổi Chelsea rất gắt gao, với 2 điểm ít hơn, và thi đấu kém một trận. Chỉ cần Chelsea sẩy chân một nhịp, họ có thể sẽ phải trả giá đắt.

Trong trận đấu với Leeds ở vòng 27 Premier League rạng sáng 9-3, không mất nhiều thời gian, West Ham sớm là đội chiếm thế chủ động. Trong đó, nguồn cảm hứng mang tên Jesse Lingard càng chơi càng hay và là người mang về bàn mở tỷ số. Bàn mở tỷ số giúp tinh thần của West Ham lên cao. Chủ nhà tiếp tục gây sức ép và có bàn nhân đôi cách biệt chỉ 7 phút sau.

Với 48 điểm, West Ham tạm thời xếp thứ 5, kém Chelsea 2 điểm nhưng lại đá ít hơn 1 trận. Vì thế, nếu đá đủ số trận, đội bóng của HLV David Moyes hoàn toàn có thể trở lại top 4 ngoại hạng Anh.

GIA HUY

.
.
.