Thứ Sáu, 05/03/2021, 13:40 (GMT+7)
.

Đề xuất tiêm vắc xin Covid-19 cho các CLB Việt Nam dự AFC Cup 2021

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã làm văn bản gửi VFF đề nghị báo cáo Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT-DL xin phép Chính phủ, Bộ Y tế cho phép cầu thủ và ban huấn luyện ba đội bóng kể trên được ưu tiên sử dụng vắc xin Covid-19 khi tham dự đấu trường châu lục.
 

Các đội được đề xuất sớm tiêm vắc xin. Ảnh: VTFC
Các đội được đề xuất sớm tiêm vắc xin. Ảnh: VTFC

Đây là các đại diện của Việt Nam sẽ tham gia đấu trường châu Á năm 2021 gồm Viettel (AFC Champions League), Hà Nội và Sài Gòn (AFC Cup). Trong đó AFC Champions League sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 4. Được biết, nếu không được tiêm vắc xin, các cầu thủ sẽ phải tiến hành cách ly khi đến địa điểm thi đấu. Điều này ảnh hưởng đến phong độ và tiêu tốn nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, nếu chưa được tiêm vắc xin thì khi nhập cảnh vào lại Việt Nam, các cầu thủ tiếp tục phải cách ly 14 ngày mới có thể trở lại tập luyện và thi đấu. Điều đó cũng ảnh hưởng đến kế hoạch thi đấu giải trong nước và cả việc tập trung đủ quân số ở ĐTQG.

Hà Nội sẽ tham dự đấu trường AFC Cup.
Hà Nội sẽ tham dự đấu trường AFC Cup.

Chính vì vậy mà VPF đã có đề nghị VFF báo cáo lãnh đạo ngành thể thao ưu tiên cho các cầu thủ 3 đội trên được tiêm vắc xin sớm để quá trình chuẩn bị được thuận lợi.

Mới đây AFC đã thông báo địa điểm thi đấu tập trung, qua đó Sài Gòn FC sẽ thi đấu tại Singapore. Trong khi Hà Nội FC và Viettel FC cũng sẽ sớm xác định được địa điểm thi đấu.

 

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.