Thứ Ba, 08/06/2021, 09:37 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam không chìm đắm trong chiến thắng và tiếp tục nỗ lực

(ABO) Ngay sau Chiến thắng 4-0 trước Indonesia, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Hôm nay đội tuyển đã rất nỗ lực. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi đã giành được chiến thắng. Tôi xin nói lời cảm ơn với các học trò. Nhưng phía trước chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu nữa. Đội tuyển không được quá say mê, chìm đắm trog chiến thắng, cần phải nỗ lực để thắng trận tiếp theo”.

Chiến thắng thuyết phục của các Chiến binh Sao Vàng. Ảnh: Tuấn Hữu
Chiến thắng thuyết phục của các "Chiến binh sao vàng". Ảnh: Tuấn Hữu

Đối với các tình huống thô bạo của các cầu thủ trẻ Indonesia, HLV Park Hang-seo không bình luận sâu về điều này và chỉ chia sẻ: “Đúng là Indonesia có thiên hướng chơi phạm lỗi. Nhưng ở vị trí của tôi, tôi không muốn bình luận gì thêm về điều đó. Các quyết định của trọng tài cũng vậy. Việc Ban huấn luyện 2 đội có phản ứng cũng là chuyện thường thấy trong bóng đá”.

HLV Park chia sẻ sau trận đấu. Ảnh: VFF
HLV Park chia sẻ sau trận đấu. Ảnh: VFF

Lý giải về sự khởi sắc của ĐT Việt Nam ở hiệp đấu thứ hai, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, do đội tuyển đặt mục tiêu sẽ phải giành chiến thắng ở trận đấu này nên hiệp 2 nhanh chóng chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 3-5-2. Chính vì vậy, các cầu thủ đã làm tốt khi vừa tấn công biên vừa đánh vào trung lộ.

Tuấn Anh bị đau phải rời sân sau một tình huống vào bóng nguy hiểm của cầu thủ đội bạn. Ảnh: Tuấn Hữu
Tuấn Anh bị đau phải rời sân sau một tình huống vào bóng nguy hiểm của cầu thủ đội bạn. Ảnh: Tuấn Hữu

Mặc dù giành chiến thắng 4-0, nhưng ĐT Việt Nam cũng phải chịu tổn thất không nhỏ về lực lượng với chấn thương của Tuấn Anh và Văn Toàn. Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải cũng nhận đủ 2 thẻ vàng và sẽ phải vắng mặt ở trận đấu gặp Malaysia. HLV Park Hang-seo cho biết, việc không có sự phục vụ của Quang Hải là sự thiệt thòi về nhân sự và chiến thuật đối với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Ban huấn luyện cũng đã chuẩn bị các phương án, trong đó luôn có 2 lựa chọn cho cùng 1 vị trí. Quang Hải nghỉ sẽ có cơ hội tập trung cho trận đấu với UAE.

Ngay sau trận đấu, Thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định thưởng đội tuyển 1 tỉ đồng.

TUẤN LÂM

.
.
.