Thứ Năm, 17/06/2021, 15:38 (GMT+7)
.
EURO 2020:

Bảng B: Kịch tính đến lượt trận cuối cùng

(ABO) Ở trận mở màng lượt trận thứ 2 của bảng B, Euro 2020, Đội tuyển Nga đã có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Đội tuyển Phần Lan với tỷ số sát nút 1-0. Qua đó, Đội tuyển Nga có cùng 3 điểm với Phần Lan và đội đầu bảng là Đội tuyển Bỉ.

Tuy nhiên, Đội tuyển Bỉ đang đứng trước cơ hội rất lớn giành tấm vé đi tiếp sớm một lượt đấu khi gặp Đan Mạch ở trận đấu còn lại của bảng B ở lượt trận thứ hai và lúc 23 giờ, ngày 17-6.

Đội tuyển Bỉ đã cho thấy sức mạnh của mình khi đả bại Đội tuyển Nga với tỷ số 3-0 ở lượt trận đầu tiên được dự đoán là sẽ tiếp tục có một kết quả tốt trước Đan Mạch đang thiếu vắng nhạc trưởng Eriksen.

Đan Mạch đã cho thấy Eriksen quan trọng với lối chơi của đội bóng đến từ Bắc Âu như thế nào khi họ đã để thua Phần Lan đội có lần đầu tiên dự Euro với tỷ số 0-1.

Đội tuyển Nga đã có chiến thắng đầu tiên và đang có cùng 3 điểm với đội tạm xếp thứ 2 là Phần Lan. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Nga đã có chiến thắng đầu tiên và đang có cùng 3 điểm với đội tạm xếp thứ 2 là Phần Lan. Ảnh: Vietnamnet.vn

Do đó, tấm vé đầu tiên vào vòng 1/16 của bảng B nhiều khả năng sẽ được định đoạt ở trận đấu diễn ra vào tối 17-6. Tuy nhiên, nếu ở một kịch bản mà Đan Mạch tạo nên bất ngờ trước Đội tuyển Bỉ thì lượt trận thứ 3 của bảng B sẽ là lượt trận chung kết khi cả ba đội có cùng 3 điểm.

Tuy nhiên, việc Đan Mạch có thể tạo bất ngờ hay không thì cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở bảng B cũng sẽ diễn ra với rất nhiều gây cấn. Đội tuyển Nga đang có cùng 3 điểm với Đội tuyển Phần Lan. Có lẽ mục tiêu giành vị trí thứ 2 đang là mục tiêu chung của hai đội bóng này.

Tuy nhiên, Nga là đội có lợi thế hơn khi ở lượt trận cuối cùng họ sẽ đối đầu với Đan Mạch được đánh giá là ngang cơ. Còn Phần Lan sẽ phải đối mặt với đội bóng mạnh nhất bảng là Đội tuyển Bỉ.

Nếu Bỉ có thể đoạt vé sớm thì trận đấu cuối cùng cũng sẽ thi đấu hết mình để đảm bảo ngôi đầu bảng để có lợi thế khi bốc thăm ở vòng 1/16. Còn phía Phần Lan họ sẽ cần chí ít một trận hòa để có cơ tranh vị trí thứ 2 với Đan Mạch và Nga hoặc có cơ hội chen chân vào nhóm các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào vòng trong.

Còn cặp đấu còn lại giữa Nga và Đan Mạch, chiến thắng có lẽ là mục tiêu cao nhất của cả hai đội. Nga muốn có một chiến thắng để có thể xây chắc vị trí thứ 2 để giành tấm vé trực tiếp vào vòng trong. Còn Đan Mạch sẽ rất cần 1 chiến thắng để giành lấy tấm vé đi tiếp từ chính Đội tuyển Nga. Có thể nói rằng, cuộc chạm tráng giữa Nga và Đan Mạch mang tính quyết định cho tấm vé chính thức thứ 2 của bảng B để vào vòng trong.

Đó là những kịch bản gây cấn được dự đoán sẽ diễn ra ở bảng B ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Kịch bản nào cũng sẽ đầy hấp dẫn khi các đội có điểm số không quá chênh lệch và cơ hội đi tiếp gần như vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, chúng ta phải chờ kết quả thi đấu giữa Bỉ và Đan Mạch sắp tới để biết được đâu là kịch bản chính xác nhất.

CAO THẮNG

.
.
.