Thứ Năm, 17/06/2021, 12:03 (GMT+7)
.
EURO 2020:

Italia giành chiếc vé đầu tiên, Gareth Bale gồng gánh Xứ Wales đi tiếp

(ABO) Hai chiến thắng liên tiếp với lối chơi đầy thuyết phục, Italia đang cho thấy vị thế của một ứng cử viên vô địch và giành chiếc vé đầu tiên bảng A vượt qua vòng loại Euro 2020.

Dù bị đánh giá thấp hơn, Thụy Sĩ lại nhập cuộc đầy tự tin và chơi đôi công với Italia ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, đội bóng "áo màu thiên thanh" Italia chỉ mất 5 phút để khẳng định sức mạnh khi làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Cánh trái của Italia với sự cơ động của Spinazzola đang là hướng tấn công chính. Khả năng leo biên và tạt bóng tốt của anh liên tục gây sức ép lên hàng thủ đối phương.

Tình huống để bóng chạm tay khiến pha dứt điểm của Chiellini không được VAR công nhận. Ảnh: UEFA
Tình huống để bóng chạm tay khiến pha dứt điểm của Chiellini không được VAR công nhận. Ảnh: UEFA

Đến phút 19, Chiellini đưa được bóng vào lưới Thụy Sĩ sau tình huống dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng của Chiellini khi đã chạm tay trong lúc tranh chấp với cầu thủ Thụy Sĩ. Nhưng cổ động viên của đội bóng "áo màu thiên thanh" cũng không phải chờ đợi lâu. Phút 26, từ một tình huống lên bóng bên phía cánh phải, Berardi đi bóng tốc độ đầy đẳng cấp trước khi căng ngang để Locatelli thoải mái đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Có được bàn thắng dẫn trước, các chân sút Đội tuyển Italia thi đấu hưng phấn và liên tục dồn ép bên phần sân của Đội tuyển Thụy Sĩ. Các tình huống đi cánh và phối hợp ngắn khu vực trung lộ đã khẳng định sức mạnh mới đội bóng "áo màu thiên thanh". Còn Thụy Sĩ, họ bế tắc trước hàng thủ kỷ luật, kinh nghiệm và mưu mẹo của Italia và may mắn lắm đội bóng không bị thủng lưới thêm bàn nào trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, với lối chơi ấy, Italia tiếp tục làm mưa, làm gió trong cầu trường và Thụy Sĩ còn chưa biết làm thế nào để có được bàn thắng gỡ hòa thì vào phút 52, họ bị thủng lưới bởi pha dứt điểm đầy hiểm hóc của Locatelli. Trong phần thời gian còn lại, Immobile sau nhiều lần phung phí cơ hội của mình cũng đã góp tên mình trên bảng tên với pha sút xa đầy mẫu mực đánh dấu chấm hết cho các cầu thủ Thụy Sĩ.

Tình huống bỏ lỡ phạt đền đáng tiếc của Gareth Bale ở phút 61 của trận đấu. Ảnh: UEFA
Tình huống bỏ lỡ phạt đền đáng tiếc của Gareth Bale ở phút 61 của trận đấu. Ảnh: UEFA

* Ở một thế trận khác Gareth Bale đóng vai trò "nguồn sống" cho đội tuyển Xứ Wales khi anh di chuyển khắp mặt sân để mở ra những cơ hội tấn công cho đội nhà trong cuộc đọ sức với Thổ Nhĩ Kỳ.

Và anh là tác giả 2 đường chuyền đưa đồng đội ở thế trống trải nâng tỉ số 2-0. Tuy nhiên, một điều tiếc nuối cho Gareth Bale khi không tận dụng pha phạt đền ở phút 61. Nhưng tỉ số 2-0 vẫn là quá đủ để Xứ Wales chiến thắng và chạm một tay vào tấm vé đi tiếp.

Với việc giành được 4 điểm sau 2 lượt trận ở bảng A, Xứ Wales chỉ cần giành thêm 1 điểm trước Italia ở lượt cuối là chắc chắn sẽ giữ được vị trí nhì bảng, bất chấp kết quả trận Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ có ra sao. Trong khi đó, dù thất bại trước Italia nhưng Đội tuyển Thụy Sĩ vẫn chưa phải đã hết cơ hội ở Euro 2020. Cuộc đối đầu với Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận cuối sẽ là cơ hội cuối cùng để giành quyền đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có điểm số cao nhất.

GIA HUY

.
.
.