Thứ Sáu, 08/10/2021, 08:26 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam đánh rơi "điểm số lịch sử" ở phút cuối cùng

(ABO) Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Trung Quốc đã khởi đầu với thế trận chặt chẽ và có phần dè dặt đến từ cả hai bên.

Trung Quốc đã nhập cuộc rất nhanh khi dâng cao đội hình ngay lập tức về phía Tấn Trường với tình huống nguy hiểm ở phút thứ 3. Trung Quốc thường xuyên sử dụng các đường bóng dài phát ra phía sau hàng phòng ngự và ra hai cánh của Đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sai số ở các đường chuyền là rất lớn và sự xuất sắc của Văn Thanh và Hồng Duy trong khâu phòng ngự đã khiến cho đội bóng Đông Á bế tắc.

HLV Park Hang-seo cũng rất biết người, biết ta khi cho các cầu thủ Việt Nam luân chuyển đội hình từ 3-4-3 quen thuộc sang 5-3-2 để phong tỏa các đường lên bóng của đối phương. Khả năng cầm nhịp của Tuấn Anh, Hoàng Đức và cả Văn Đức ở các tình huống hỗ trợ phòng ngự đã giúp Đội tuyển Việt Nam kiểm soát tuyến giữa tốt hơn

Ở phía ngược lại, Trung Quốc tuy muốn tấn công dồn ép nhưng khả năng thu hồi bóng là không tốt. Các cầu thủ Trung Quốc tỏ ra khá lúng túng trước các tình huống thoát pressing kỹ thuật của Hoàng Đức hay Tuấn Anh. Cùng với đó, việc tổ chức pressing của Trung Quốc cũng không tốt khi hai tiền vệ phòng ngự ít dâng cao khiến cho khoảng trống ở giữ sân là tương đối lớn để Đội tuyển Việt Nam tận dụng.

Đội tuyển Việt Nam đã đánh rơi điểm só đáng tiếc ở những phút cuối cùng sao trận đấu kiên cường trước Trung Quốc. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam đã đánh rơi điểm số đáng tiếc ở những phút cuối cùng sao trận đấu kiên cường trước Trung Quốc. Ảnh: Vietnamnet.vn

Đối thủ không chơi pressing tốt tạo cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam sáng tạo với các tình huống tấn công. Trong đó, các bài phối hợp nhỏ của Đội tuyển Việt Nam cho thấy sự hiệu quả. Tiến Linh là điểm sáng ở mặt trận tấn công khi có đến 3 lần gây nguy hiểm về phía khung thành của Trung Quốc. Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam đã không thể tận dụng tối đa các cơ hội của mình. Điều đó khiến cho Đội tuyển Việt Nam đối mặt với các tình huống phản công nguy hiểm.

Trung Quốc dù có lối chơi không quá chặt chẽ nhưng vẫn rất nguy hiểm ở các tình huống phản công với lợi thế về thể hình và tốc độ. Trung Quốc đã tận dụng hết những lợi thế của mình để có được những bàn thắng dẫn trước 2-0.

Dù bị đối thủ dẫn trước liên tiếp 2 bàn thắng nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu rất kiên trì để tìm bàn gỡ. Những sự thay đổi của HLV Park Hang-seo đã giúp cho Đội tuyển Việt Nam vùng lên để tìm bàn gỡ. Phút 80, Hoàng Đức có đường chuyền vượt tuyến tuyệt vời cho Tấn Tài cầu thủ vừa vào sân xâm nhập vào vòng cấm Đội tuyển Trung Quốc để vô lê rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Đội tuyển Việt Nam.

Sau bàn gỡ, Đội tuyển Việt Nam càng chơi càng hay với nhiều mảng miếng phối hợp dồn ép đối thủ để tìm bàn cân bằng tỷ số. Trong đó, những sự thay đổi nhân sự của HLV Park Hang-seo tiếp tục cho thấy sự hiệu quả. Công Phượng được tung vào sân đã có tình huống xử lý mượt mà trước khi chuyền vào trung lộ để Quang Hải bỏ nhỏ kiến tạo cho Tiến Linh cân bằng tỷ số ở phút 85.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa, nhưng Trung Quốc trong một đợt tổ chức tấn công ở cánh trái và treo bóng vào trong để tiền đạo Wu Lei dứt điểm ấn định tỷ số 3-2. Ở tình huống này, Thanh Bình cầu thủ mới vào sân ở nửa sau của hiệp hai đã mắc lỗi vị trí khi không thể theo kèm tiền đạo đối phương. Trước đó, Thanh Bình cũng mắc hai lỗi tương tự và một trong số đó đã dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Đội tuyển Trung Quốc.

Không chỉ sai số đến từ Thanh Bình, hành lang cánh trái sau khi Văn Thanh rời sân cũng đã đánh mất đi sự chắc chắn. Trong 3 lần lên bóng ở khu vực này, Trung Quốc đều có cơ hội để tạt bóng vào trong và có được 2 bàn thắng. Tấn Tài có mặt trên sân đã giúp Việt Nam có được bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng về khâu hỗ trợ phòng ngự cầu thủ này chưa thực sự tốt.

Đội tuyển Việt Nam đã đánh rơi “điểm số lịch sử” đầu tiên của bóng đá Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup một cách rất đáng tiếc dù các cầu thủ đã thi đấu rất kiên cường với tinh thần của những chiến binh. Trận thua này cũng cho thấy rõ Đội tuyển Việt Nam đang hụt hẫng về nhân sự khi các trụ cột bị chấn thương. Các cầu thủ được chọn thay thế đã không thể đáp ứng ngay nhu cầu chiến thuật của HLV nên  rất khó để giành được kết quả tốt nhất.

GIAI NGHI

.
.
.