Thứ Hai, 15/11/2021, 10:33 (GMT+7)
.

Kỷ luật và yêu cầu cao của Xavi nhằm vực dậy Barcelona

Tân huấn luyện viên trưởng Barcelona Xavi Hernández nhấn mạnh đội bóng sẽ không được để hòa hoặc thua thêm bất kỳ trận đấu nào nữa và yêu cầu tất cả các cầu thủ tuân thủ 10 quy tắc mới của mình với kỳ vọng thiết lập lại “trật tự” trong phòng thay đồ để cải thiện thành tích của Barca.

a
Xavi Hernández trở lại Barcelona trên cương vị huấn luyện viên. (Ảnh: elpais.com)

Sau 12 trận khởi đầu mùa giải, Barcelona mới chỉ 4 lần nếm trải niềm vui chiến thắng. Ronald Koeman buộc phải ra đi sau chuỗi 2 trận hòa và 2 trận thua gần nhất, đặc biệt là kết quả 3-3 trước Celta Vigo dù dẫn trước 3-0 trong hiệp 1. Ban lãnh đạo đội bóng đã lựa chọn đưa Xavi trở lại Barcelona để thay thế cho huấn luyện viên người Hà Lan.

Huyền thoại mang áo số 6 trở lại trong vòng tay chào đón nồng nhiệt của các “culé” với thành tích ấn tượng 7 danh hiệu trong 2 năm dẫn dắt câu lạc bộ Al Sadd của Qatar. Ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ đội bóng đặt sự tin tưởng vào kinh nghiệm, sự quen thuộc với đội bóng cũ và tiếng nói trong phòng thay đồ của Xavi để “giải cứu” Barcelona sau khởi đầu thất vọng.

Trên cương vị mới, Xavi nhanh chóng thực hiện một trong những ưu tiên hàng đầu của mình trong công cuộc cải tổ Barcelona là thiết lập lại kỷ luật cho đội bóng trên cơ sở 10 quy tắc mới áp dụng cho toàn đội bóng, bao gồm:

1. Tất cả các cầu thủ phải đến sân tập sớm 1 tiếng rưỡi để có thời gian thư thả ăn sáng cũng như trao đổi, góp ý về chuyên môn.

2. Ban huấn luyện phải có mặt sớm 2 tiếng trước mỗi buổi tập để chuẩn bị tất cả sẵn sàng cho các cầu thủ luyện tập.

3. Các cầu thủ bị bắt buộc phải ăn trưa tại nhà ăn của sân tập theo chế độ dinh dưỡng của các chuyên gia để hạn chế các chấn thương và cải thiện thể chất.

4. Áp dụng trở lại các mức xử phạt bằng tiền cho các hành vi vi phạm để nâng cao ý thức cho các cầu thủ.

5. Số tiền phạt sẽ tăng gấp đôi cho mỗi lần tái phạm.

6. Trong vòng 2 ngày trước mỗi trận đấu, các cầu thủ phải về nhà trước 12 giờ đêm để bảo đảm thể lực tốt nhất.

7. Chỉ những cầu thủ thể hiện tốt nhất trên sân tập sẽ được lựa chọn cho đội hình xuất phát.  

8. Các hoạt động bên ngoài sân cỏ cần dành nhiều thời gian hoặc phải di chuyển gây ảnh hưởng đến thành tích của cầu thủ sẽ chịu sự giám sát và quản lý của ban huấn luyện.

9. Tất cả các cầu thủ bị cấm tham gia các hoạt động rủi ro cao, các vi phạm trong trường hợp này sẽ được coi là vi phạm hợp đồng.

10. Các cầu thủ phải giữ hình ảnh tốt cho bản thân và đội bóng, đặc biệt là với các cổ động viên.

Theo lời huấn luyện trưởng của Barca, việc áp dụng các quy định này không phải để gây thêm khó khăn, mà là trật tự và quy tắc của đội bóng. Một khi tất cả làm việc tốt, chấp hành mọi quy định, thì mọi việc sẽ tốt lên

Xavi cũng tiến hành cuộc cách mạng về nhân sự tại Barca bằng việc yêu cầu sa thải trưởng bộ phận y tế của đội bóng này Ramon Canal, người được coi là làm không đúng vai trò khi tình trạng chấn thương gia tăng tại Barca nhiều năm qua. Đồng thời chỉ ra nhiều cái tên không có tương lai tại Barca dưới triều đại của mình, trong đó có Luuk de Jong, tiền đạo người Hà Lan được Barca mang về Camp Nou vào giờ chót theo yêu cầu của Ronald Koeman nhưng không thể hiện được vai trò.

Bên cạnh vài tân binh mà Xavi muốn mang về, như Raheem Sterling của Man City, huấn luyện viên trưởng của Barcelona cũng muốn gọi lại Trincao từ Wolverhampton.

Trước mắt, tân huấn luyện viên Barcelona sẽ có trận đầu tiên dẫn dắt đội bóng gặp Espanyol trên sân nhà thứ bảy 20/11 tới. Xavi chỉ có thời gian 2 tuần chuẩn bị ngắn ngủi để thu xếp những vấn đề mà Koeman để lại trong đội bóng, cũng như xoay sở xây dựng đội bóng từ những lá bài ở đội hình B do nhiều cầu thủ trong đội hình chính đang dính chấn thương. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn tin tưởng vào một chiến thắng đầu tay và sự trở lại của lối chơi tấn công và sở hữu quyền kiểm soát bóng đặc trưng của Barcelona thời kỳ hoàng kim.

(Theo nhandan.vn)

 

.
.
Liên kết hữu ích
.