Chủ Nhật, 15/05/2022, 23:26 (GMT+7)
.

SEA Games 31: "Cơn mưa vàng" của bộ môn Wushu và Dancesport

(ABO) Chiều 15-5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã đón “cơn mưa vàng" khi các VĐV mang về đến 26 Huy chương Vàng (HCV).

VĐV Bùi Trường Giang (áo xanh) đánh bại đối thủ để đoạt HCV Wushu nội dung tán thủ hạng cân 60 kg.
VĐV Nguyễn Văn Tài (áo xanh) đánh bại đối thủ để đoạt HCV Wushu nội dung tán thủ hạng cân 70 kg.

Trong buổi chiều, Wushu tiếp tục mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam thêm 6 HCV ở nội dung tán thủ nhờ công của các VĐV: Nguyễn Thị Thu Thủy, Ngô Thị Phương Nga, Nguyễn Thị Trang, Bùi Trường Giang, Trương Văn Chưởng, Nguyễn Văn Tài.

Bộ môn Dancesport cũng đã mang về 5 HCV nhờ cú đúp HCV của VĐV Nguyễn Trung Kiên, Phạm Hồng Anh ở nội dung samba và rumba. Hai VĐV Nguyễn Đoàn Minh Trường, Đặng Thu Hương cũng có cú hattrick HCV ở nội dung điệu Paso Doble, 5 điệu latin và Jive.

VĐV Trần Hưng Nguyên đoạt HCV ở nội dung 400 m hỗn hợp nam với thành tích  4:18:10 phá kỷ lục SEA Games
VĐV Trần Hưng Nguyên đoạt HCV ở nội dung 400 m hỗn hợp nam với thành tích 4:18:10 phá kỷ lục SEA Games.

Jujitsu cũng đóng góp 2 HCV nhờ sự xuất sắc của VĐV Đào Hồng Sơn và Phùng Thị Huệ. Bộ môn bơi cũng có thêm 1 HCV nhờ công của VĐV Trần Hưng Nguyên ở nội dung 400 m hỗn hợp nam với thành tích  4:18:10 phá kỷ lục SEA Games. Nguyễn Ngọc Trường Sơn mang về tấm HCV cho cờ vua Việt Nam ở nội dung cờ tiêu chuẩn.

VĐV Đinh Thị Kim Loan và cặp đôi VĐV Trần Hoàng Duy Thuận, Bùi Thị Thoa đã mang về cho Thể hình thêm 2 HCV. Đội tuyển E-sport Quốc gia Việt Nam cũng đã có được tấm HCV đầu tiên tại nội dung Liên minh huyền thoại: Tốc chiến. Hai VĐV Lan Anh, Hồng Thoa mang về cho Bi sắt HCV đầu tiên ở nội dung đồng đội. Bộ môn Đấu kiếm có thêm 1 HCV nhờ công của VĐV Bùi Thị Thu Hà ở nội dung kiếm 3 cạnh. VĐV Đặng Ngọc Xuân Thiện mang về cho Thể dục dụng cụ thêm 1 HCV ở nội dung ngựa vòng.

Điền kinh Việt Nam cũng có một ngày thi đấu thành công khi có được 5 HCV nhờ công của Nguyễn Thị Huyền (400 m nữ), Phạm Thị Diễm (nhảy cao nữ), Nguyễn Tiến Trọng (nhảy xa nam), Nguyễn Văn Lai (5000 m nam), Nguyễn Thị Oanh (3000 m vượt chướng ngại vật). Trong đó, Nguyễn Thị Oanh đã có cú hattrick HCV cho mình ở SEA Games 31.

Tính đến 21 giờ ngày 15-5, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 với 68 HCV.

CAO THẮNG

.
.
.