Thứ Bảy, 14/05/2022, 21:30 (GMT+7)
.
SEA GAMES 31:

Đoàn thể thao Việt Nam bứt tốc dẫn đầu với 39 Huy chương Vàng

(ABO) Chiều 14-5, Đoàn Thể thao Việt Nam có “cơn mưa vàng” khi các vận động viên (VĐV) tiếp tục mang về 10 Huy chương Vàng (HCV) ở các nội dung: Đấu kiếm, Rowing, Cờ tướng, Bơi lội, Thể hình.

Đội tuyển Rowing có ngày thi đấu thành công khi tiếp tục đoạt HCV nhờ công của các VĐV Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông với thành tích 7 phút 37 giây 96. Đội tuyển Rowing Việt Nam đã kết thúc hành trình thi đấu của mình tại SEA Games 31 với 8 HCV.

Các VĐV cờ tướng đã làm nên lịch sử với tấm HCV đầu tiên ở nội dung cờ nhanh đồng đội nam. Các VĐV Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo đã lần đầu tiên mang về tấm HCV SEA Games môn cờ tướng cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Ở bộ môn điền kinh, VĐV Nguyễn Thị Oanh có được cú đúp HCV khi xuất sắc về nhất ở nội dung 5.000 m nữ. VĐV Nguyễn Hoài Văn mang cũng đã xuất sắc đoạt HCV ở nội dung ném lao. Ở nội dung 1.500 m nam, VĐV Lương Đức Phước cũng đã xuất sắc về nhất để mang về tấm HCV thứ 3 cho Đội Điền kinh Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay.

Các VĐV bơi lội mang về tám HCV ở nội dung tiếp sức đồng đội 4x400 m.
Các VĐV bơi lội mang về 8 HCV ở nội dung tiếp sức đồng đội 4x100 m.

Cùng với đó, bộ môn bơi lợi cũng đã có ngày thi đấu thành công với 3 HCV. Cụ thể, VĐV Nguyễn Huy Hoàng về nhất ở nội dung 1.500 m nam, VĐV Phạm Thanh Bảo về nhất nội dung 100 m bơi ếch và HCV ở nội dung tiếp sức 4x100 m.

Bộ môn thể hình tiếp tục có thêm 1 HCV nhờ công của VĐV Trần Hoàng Duy Thuận ở hạng cân 75 kg. Đấu kiếm cũng có thêm 1 HCV sau chiến thắng của VĐV Nguyễn Tiến Nhật ở nội dung kiếm ba cạnh nam.

Tính đến 21 giờ ngày 14-5, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng toàn đoàn với 39 HCV nhiều gấp 3 lần số HCV của hai đội xếp sau là Indonesia và Malaysia (cùng 13 HCV).

CAO THẮNG

 

.
.
.