Chủ Nhật, 15/05/2022, 09:27 (GMT+7)
.

SEA Games 31: Tinh thần thể thao đã chiến thắng đại dịch

Mạng tin Yahoo vừa có bài viết về SEA Games 31, cho rằng bất chấp dịch bệnh, kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực vẫn được tổ chức với tất cả sự hào hứng, quyết tâm của các đoàn thể thao tham gia.

b

Ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp lên tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam), đánh dấu thời khắc khai mạc SEA Games 31. (Ảnh: TTXVN)

Theo bài viết, trong 2 năm qua, dịch COVID-19 đã khiến nhiều giải đấu thể thao phải hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ. SEA Games 31 cũng có thời điểm đứng trước nguy cơ tương tự. Tuy nhiên, nước chủ nhà Việt Nam đã và đang làm tất cả những gì tốt nhất để đảm bảo SEA Games 31 diễn ra một cách an toàn nhưng vẫn mang đậm tinh thần thể thao.

Quyết tâm của nước chủ nhà đã được thể hiện phần nào trong tối khai mạc. Hàng ngàn vận động viên đã diễu hành trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, dưới những tràng pháo tay không ngớt. Bài báo cho rằng bên cạnh sự nỗ lực của Việt Nam, không thể không dành lời khen cho tinh thần vượt khó của các vận động viên.

Trong 2 năm qua, đối diện với việc không được thi đấu thường xuyên, nhiều vận động viên đã không thể tập luyện đều đặn, các liên đoàn thể thao cũng không có nhiều điều kiện phát hiện ra các tài năng mới. Dù vậy, để chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, các vận động viên vẫn tích cực chuẩn bị với tinh thần cao nhất, và với sự chuyên nghiệp đáng ghi nhận.

SEA Games lần này vì thế mà không giảm đi sức hút. Bài viết cũng cho rằng có rất nhiều điều để kỳ vọng, với rất nhiều vận động viên trẻ sẽ ra mắt ở một giải đấu quốc tế. Tiêu biểu là Singapore, nước có tới 243 trên tổng số 427 vận động viên có lần đầu thi đấu ở SEA Games.

Sự nhiệt tình của các vận động viên cũng là lý do khiến SEA Games giành được sự quan tâm của người hâm mộ. Có rất nhiều môn thi đấu lần đầu tiên được tổ chức ở kỳ đại hội lần này, và bất cứ vận động viên nào cũng có thể tham gia SEA Games.

Bài viết kết luận dù SEA Games 31 phải chịu những tác động tiêu cực của dịch bệnh, nhưng vẻ đẹp vốn có của kỳ đại hội hứa hẹn sẽ mang lại thành công./.

Theo Vietnam+ (TTXVN)

.
.
.