Chủ Nhật, 15/05/2022, 23:24 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng A

(ABO) U23 Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng trước Timor Leste ở trận đấu cuối cùng của bảng A để vào bán kết với ngôi đầu bảng. Trận đấu vừa qua cũng đã cho thấy những sự điều chỉnh của HLV Park Hang-seo nhưng vẫn chưa đạt được hiệu quả cao nhất.

HLV Park Hang-seo đã cho ra sân nhiều gương mặt mới ở hàng thủ và hàng tiền vệ gồm các cầu thủ: Văn Tùng, Hồ Thanh Minh hay Trọng Long. Cùng với đó, HLV người Hàn Quốc cũng cho 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh được nghỉ.

Thiếu vắng Hùng Dũng và Hoàng Đức ở tuyến giữa khiến cho lối chơi của U23 Việt Nam trở nên thiếu hiệu quả. Các tình huống phát triển bóng tấn công trở nên tốn nhiều bóng hơn. Việc luân chuyển bóng cũng được thực hiện khá chậm. Các đường chuyền vượt tuyến cũng hạn chế hơn khiến cho tốc độ tấn công của U23 Việt Nam bị giảm đáng kể sự đột biến và tốc độ.

U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U23 Timor Leste để đoạt ngôi đầu bảng A.
U23 Việt Nam (áo trắng) giành chiến thắng 2-0 trước U23 Timor Leste để đoạt ngôi đầu bảng A.

Đầu hiệp thứ 2, lối chơi tấn công của U23 Việt Nam cũng không mấy khởi sắc khi bị đối thủ bắt bài. Các bài đánh giãn biên được các cầu thủ U23 Việt Nam thực hiện quá “theo bài” nên đã đánh mất đi sự đột biến. U23 Tỉmor Leste gần như đón lỏng được các tình huống lên bóng của U23 Việt Nam. Do đó, U23 Việt Nam đã buộc phải chơi bóng dài để tiếp cận khung thành U23 Timor Leste và rõ ràng, điều đó đã mang lại hiệu quả lớn với bàn thắng mở màn.

Thế bế tắc được khai thông khi HLV Park Hang-seo tung các quân bài quan trọng vào sân. Trong đó, hậu vệ Lê Văn Xuân xuất hiện đầu hiệp 2 ngay lập tức đã tạo nên khác biệt khi kiến tạo cho Nguyễn Văn Tùng đánh đầu mở tỷ số ở phút 52.

Đến phút 64, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Lại từ một pha bóng bổng, Lê Văn Xuân thực hiện quả phạt góc bên cánh trái và Hồ Thanh Minh đã bật cao đánh đầu tung lưới U23 Timor Leste. Phút 75, Hùng Dũng được tung vào sân giúp cho lối chơi của Đội tuyển Việt Nam được cải thiện khi tuyến giữa làm chủ hoàn toàn thế trận. Dù tạo thêm một số cơ hội nguy hiểm nhưng U23 Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.

Dù giành chiến thắng nhưng U23 Việt Nam cũng gợi lên nhiều nỗi lo. Bởi, các cầu thủ trẻ đang cho thấy sự phụ thuộc vào các đàn anh trên 23 tuổi. HLV Park Hang-seo sẽ còn rất nhiều chuyện cần phải làm để hướng đến kết quả tốt nhất ở vòng bán kết.

CAO THẮNG

 

.
.
.