Chủ Nhật, 12/06/2022, 13:22 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam cần duy trì sự tự tin

(ABO) U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Saudi Arbia ở tứ kết Giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á. Ở thời điểm hiện tại, thầy và trò HLV Gong Oh-kyun hoàn toàn có thể tự tin và không có gì phải e ngại trước đối thủ Tây Á.

HLV Gong Oh-kyun và các học trò đã thực hiện được việc mà nhiều người cho là không thể khi giành quyền vào chơi ở tứ kết giải đấu lần này. Sự tự tin có lẽ là điểm mạnh nhất của U23 Việt Nam trong hành trình vừa qua. Các “chiến binh sao vàng” đã tự tin triển khai lối chơi của mình một cách phù hợp trước các đối thủ.

Một điểm đáng chú ý của U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh-kyun chính là cách chơi tấn công chủ động. U23 Saudi Arabia là đối thủ chưa bao giờ là dễ chơi đối với U23 Việt Nam khi đội bóng Tây Á sở hữu lối chơi tấn công khá hiện đại. U23 Saudi Arabia thiên về lối chơi ban bật nhanh ở khu vực trung tuyến trước khi rót bóng vào phía sau hàng phòng ngự đối thủ. Các cầu thủ đến từ khu vực Tây Á với ưu thế về thể hình và tốc độ chắc chắn sẽ gây rất nhiều áp lực cho hàng thủ Việt Nam.

Các cầu thủ U23 Việt Nam cần duy trì sự tự tin của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ U23 Việt Nam cần duy trì sự tự tin của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn

Dù vậy, U23 Việt Nam hiện tại cũng đang có một bài phòng thủ tương đối hiệu quả đó chính là tổ chức tấn công tốt ở khu trung tuyến. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam ở vòng bảng đã giảm được rất nhiều áp lực nhờ hàng tiền vệ làm việc hiệu quả. Các cầu thủ như Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Lê Văn Đô, Lê Minh Bình… đều đang phối hợp với nhau rất tốt trong lối chơi thiên về tấn công của U23 Việt Nam hiện tại.

Cùng với đó, sự hỗ trợ tốt đến từ hai cánh của Phạm Tuấn Tài, Vũ Tiến Long đang giúp cho “không gian” tổ chức bóng của U23 Việt Nam được mở rộng. Chính nhờ điều này, U23 Việt Nam đã kìm tỏa được khả năng chuyển trạng thái nhanh của U23 Hàn Quốc ở vòng bảng. Cùng với đó, các cầu thủ của Việt Nam cũng có thêm “khoảng thở” trước các đối thủ chơi pressing tầm cao.

Mặt khác, các cầu thủ U23 Việt Nam đang tổ chức lối chơi phòng thủ khu vực và ngăn chặn tốt các tình huống lên bóng của đối thủ từ xa. Duy Cương hay Quang Nho đang đảm bảo tốt nhiệm vụ của một tiền vệ trụ, chốt chặn cuối cùng trong hệ thống phòng ngự ở giữa sân mà HLV Gong Oh-kyun tổ chức trong những trận đấu vừa qua.

Trong trận gặp U23 Saudi Arabia, HLV Gong Oh-kyun nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng bộ khung giống với trận đấu gặp U23 Hàn Quốc. Văn Khang, Văn Trường, Văn Đô, Minh Bình và Duy Cương nhiều khả năng sẽ được ông thầy người Hàn Quốc tin dùng để đảm bảo sự chắc chắn trước sức tấn công của đối thủ.

Nhâm Mạnh Dũng với khả năng săn bàn và pressing tuyến phòng thủ tốt chắc chắn sẽ tiếp tục được HLV Gong Oh-kyun sử dụng như một quân bài quan trọng. Mạnh Dũng đã cho thấy khả năng gây áp lực tốt của mình đối với các cầu thủ phòng ngự đối phương trong trận gặp U23 Hàn Quốc. Nhờ đó, các đồng đội ở tuyến sau có thêm thời gian để tổ chức vây ráp và cản phá các tình huống lên bóng của đối thủ.

Việc giành chiến thắng trước U23 Saudi Arabia sẽ là thử thách không hề dễ dàng. HLV Gong Oh-kyun và các học trò cần duy trì sự tự tin trong triển khai lối chơi của mình để giành kết quả tốt nhất trước U23 Saudi Arabia.

GIAI NGHI

 

.
.
.