.

Tín hiệu vui cho Đội tuyển Việt Nam từ V-League

Cập nhật: 09:08, 29/07/2022 (GMT+7)

V-League 2022 đã trải qua 9 vòng đấu và mang lại những dấu hiệu tích cực từ các cầu thủ Việt Nam. Một “nghịch lý” đang xảy ra ở V-League khi các ngoại binh không phải là lựa chọn tốt nhất của các câu lạc bộ (CLB), mà các nội binh đang trở thành trụ cột.

Ngoại binh của các CLB ở V-League đang không có phong độ tốt khi chỉ số về bàn thắng đều kém hơn so với các nội binh. Cụ thể ở Bình Dương, các ngoại binh đều chưa ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, các nội binh như Tiến Linh, Sỹ Giáp, Vỹ Hào… đã đóng góp đến 9 bàn thắng. Sự “xuống cấp” của các ngoại binh tạo cơ hội để các nội binh có thêm nhiều đất diễn và tỏa sáng.

Tuấn Anh cùng nhiều trụ cột khác của Đội tuyển Việt Nam đang thi đấu tốt tại V-League 2022.          Ảnh: Vietnamnet.vn
Tuấn Anh cùng nhiều trụ cột khác của Đội tuyển Việt Nam đang thi đấu tốt tại V-League 2022. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nhiều cầu thủ nội đang chơi rất ấn tượng ở V-League. Ở tuyến giữa, Tuấn Anh đang có phong độ rất tốt khi đang là trụ cột của Hoàng Anh Gia Lai ở thời điểm hiện tại. Tuấn Anh với lối chơi thoát pressing và khả năng điều tiết trận đấu tốt đã góp công rất lớn vào chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của đội bóng phố núi.

Phong độ của Tuấn Anh là tín hiệu tốt dành cho hàng tiền vệ của Đội tuyển Việt Nam khi kết hợp cùng Hoàng Đức sẽ giúp cho Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo có thể cân bằng giữa phòng thủ và tấn công. Cùng với đó, Tuấn Anh với khả năng điều tiết trận đấu tốt có thể giúp cho Đội tuyển Việt Nam chuyển đổi trạng thái tốt hơn.

Ở hàng công, Văn Đức cũng đang lấy lại phong độ rất ấn tượng. Cầu thủ đang thi đấu cho Sông Lam Nghệ An gần như đã đánh mất phong độ ở các giải đấu lớn trong năm 2021. Tuy nhiên, những trận đấu gần đây, cầu thủ người Nghệ An chơi rất nổi bật.

Tiến Linh cũng đang thi đấu tốt tại Becamex Bình Dương khi đã có cho mình 3 bàn thắng kể từ đầu giải. Dù luôn được HLV Park Hang-seo giao trọng trách trung phong chính của đội nhưng phong độ của Tiến Linh rất thiếu ổn định. Tuy nhiên, ở mùa giải mới, Tiến Linh đã phần nào lấy lại được phong độ khi đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng ở miền Đông Nam bộ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 15 đến ngày 30-9 để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu thuộc lịch thi đấu của FIFA. Tháng 11-2022, Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung để tập luyện chuẩn bị cho mục tiêu giành chức Vô địch AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 12.

Ở hàng phòng ngự, Thành Chung, Ngọc Hải đều đang có phong độ ổn định và thi đấu khá ấn tượng ở V-League vừa qua. Bên cạnh đó, Văn Hậu đã trở lại thi đấu tại V-League sau hơn 2 năm phải ngồi ngoài vì chấn thương. Hậu vệ cánh trái của Hà Nội đã thi đấu rất tốt dù phải ngồi ngoài rất lâu.

Qua đó, anh giúp cho Hà Nội cải thiện được khả năng phòng ngự và tổ chức tấn công linh hoạt hơn ở cánh trái. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho Đội tuyển Việt Nam trong việc tìm giải pháp và nhân sự cho hành lang cánh. Bài toán tìm người thay thế Văn Hậu trong gần 2 năm qua vẫn chưa được HLV Park Hang-seo đưa ra lời giải tối ưu nhất, vì thế sự trở lại của hậu vệ này là rất quan trọng.

Bên cạnh những gương mặt vốn đã quen trong màu áo Đội tuyển quốc gia thì các cầu thủ U23 cũng đang được trao niềm tin ở V-League 2022. Trong điều kiện các ngoại binh thi đấu không tốt, nhiều đội bóng ở V-Leauge đang tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Nhiều tuyển thủ trẻ của U23 Việt Nam khi được tạo điều kiện ra sân đã lập tức tỏa sáng. Xuân Tú của Hà Nội đã ghi được 2 bàn thắng sau khi được tung ra sân ở 3 trận đấu gần đây. Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) dù chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị nhưng cũng đã kịp có cho mình 1 bàn thắng trong trận đấu với Hải Phòng.

Có thể nói rằng, V-League 2022 đang mang lại những dấu hiệu tích cực cho đợt tập trung sắp tới của Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022. HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho đội hình của Đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh đội tuyển cần phải có những thay đổi trong lối chơi. Mặt khác, việc các CLB ở V-League đang tạo điều kiện tốt cho các cầu thủ U23 sẽ giúp cho HLV Park Hang-seo có thể chọn những nhân tố mới để làm dày đội hình cũng như tạo bất ngờ cho các đối thủ.

CAO THẮNG

.
.
.